Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 7 TP Vũng Tàu thủ tục cho 4 hộ vay vốn khởi nghiệp và ra quân xóa bỏ quảng cáo không đúng nơi quy định
03:17 | 25/06/2019 Print   E-mail    

Ngày 24/6, Hội LHPN Phường 7 TP Vũng Tàu đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tiến hành làm thủ tục cho 4 hộ gia đình vay vốn khởi nghiệp, ra quân xóa bỏ quảng cáo không đúng nơi quy định và tặng quà cho 2 hộ gia đình là cán bộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Trung Hậu, địa chỉ 60/78 Phạm Hồng Thái được vay vốn khởi nghiệp để kinh doanh tạp hóa nhằm thoát nghèo bền vững

4 hộ gia đình CBHV được tiếp cận vay vốn khởi nghiệp đợt này là những hộ mới thoát nghèo, được vay vốn với mức 40-50 triệu đồng để kinh doanh nhằm thoát nghèo bền vững. Hiện nay tổng số dư nợ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH tính đến ngày 24/4/2019 là 10.028.850.000đ/ 285 CBHV vay, không có nợ quá hạn.

Các CBHV Hội LHPN phường 7 TP Vũng Tàu ra quân xóa bỏ quảng cáo không đúng nơi quy định trên địa bàn

Trong năm 2019, Hội LHPN phường tiếp tục thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ xoá quảng cáo không đúng nơi qui định”. Hiện nay tổ có 36 thành viên hoạt động thường xuyên trên địa bàn 9 khu phố. 6 tháng đầu năm 2019 Hội LHPN phường đã xoá được 135 số điện thoại, gỡ 285 tờ quảng cáo không đúng nơi quy định, thu gom hơn 1520 tờ rơi vứt bừa bãi tại các trường học... Bên cạnh đó các CBHV còn ghi lại những số điện thoại hoặc địa chỉ tái lại nhiều lần nộp lên phường để có hình thức xử lý.

Bà Bùi Thị Sửu, Chủ tịch Hội LHPN phường 7 cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Vũng Tàu và Đảng ủy phường 7, Hội LHPN phường 7 xây dựng kế hoạch và đăng ký mô hình dân vận khéo năm 2019 có tên gọi “Vận động, ủng hộ   hội viên nghèo, khó khăn tiếp cận với các nguồn vốn, nói không với tín dụng đen” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đợt ra quân lần này nhằm vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia gỡ, xóa quảng cáo, các tờ rơi dán trên các cột điện, tường rào quảng cáo các số điện thoại cho vay nặng lãi không nơi qui định, thường xuyên tuyên truyền sâu rộng cho hội viên phụ nữ hiểu rõ về hệ lụy của việc vay tiển nặng lãi của các tổ chức tín dụng đen. Tích cực tham gia các hoạt động của Hội và vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Hội LHPN Phường 7 đã đến thăm hỏi và tặng quà trị giá 500.000đ mỗi phần cho 2 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn là Doanh Thị Bích Tuyền, địa chỉ 47 Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Tâm, địa chỉ 60/33 Phạm Hồng Thái./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu