Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận phường Thắng Nhì tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2019
03:38 | 25/06/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 24/6, tại Hội trường UBND phường Thắng Nhì, UBMTTQVN phường Thắng Nhì tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2019 và triển khai cuộc vận động các tiểu thương, các hộ kinh doanh, nhân dân hạn chế sử dụng túi ni lông. Tham dự hội nghị có: Ông Võ Văn Quyền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Ông Đỗ Minh Lâm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, cùng các ông bà là đại diện UBMTTQ và các đoàn thể phường, cán bộ chuyên môn,bí thư chi bộ, cán bộ khu phố, trưởng ban công tác mặt trận tham dự hội nghị.

Báo cáo Sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 công tác MTTQVN phường đã thực hiện các nội dung: tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và tổ chức tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng cùa đất nước, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giảm nghèo bền vững, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động quỹ “Vì Người nghèo” đã vận động được 86 triệu đồng, đã trợ cấp khó khăn, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo với tổng số tiền 37.3 triệu đồng, xây 02 nhà đại đoàn kết với số tiền 100 triệu đồng; nhân dịp tết Nguyên Đán Ban vận động đã ủng hộ người nghèo, khó khăn với 845 xuất quà trị giá 412 triệu động; Cuộc vận động “Toàn thể nhân dân thành phố và du khách bỏ rác đúng nơi quy định, chung tay chăm sóc, trồng và bảo vệ cây xanh” góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp; Mặt trận Phường và Ban Công tác Mặt trận 9 khu phố tổ chức 10 Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố và Phường. Đề ra nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tổ chức long trọng ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư. Xét thi đua và tổng kết công tác hoạt động năm 2019.

Ông: Võ Văn Quyền, Bí thư, Chủ tịch UBND phường phát biểu.

Trong hội nghị, UBMTTQ Việt Nam phường đã triển khai thực hiện kế hoạch số 75 KH-MT ngày 12/6/2019 về triển khai cuộc vận động các tiểu thương, các hộ kinh doanh và người dân hạn chế sử dụng túi ni lông.

Túi nilon là vật dụng gần gũi với mọi người, mọi nhà. Việc sử dụng túi nilon đã thành thói quen vì tính tiện lợi của nó. Bên cạnh đó, giá thành của mỗi chiếc túi nilon khá rẻ, khiến cho việc tiêu thụ loại túi này ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của túi nilon gây ra cho con người và môi trường sống.

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, UBMTTQ Việt Nam phường phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa” thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông của các tiểu thương và các hộ kinh doanh thay thế túi ni lông sử dụng một lần bằng các loại túi vải, túi ni lông dễ phân hủy sinh học, các loại lá như lá chuối, lá sen,… để gói thực phẩm, thức ăn; người dân đi mua sắm, đi chợ mang theo giỏ, làn, hoặc túi đựng sử dụng nhiều lần./.

Tin, ảnh: Lê Quyên - BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu