Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất tổ chức hội nghị ứng phó với tình hình dịch tả heo Châu Phi
09:03 | 28/06/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 25/6, UBND phường Thắng Nhất tổ chức hội nghị ứng phó với tình hình dịch tả heo Châu Phi. Dự hội nghị có ông Trương Văn Đón - Phó bí thư Đảng ủy; ông Trần Văn Trìu - Phó Chủ tịch UBND phường; đại diện các ban ngành đoàn thể; Trưởng 12 khu phố và 44 hộ chăn nuôi gia súc – gia cầm, các hộ kinh doanh buôn bán thịt heo trên địa bàn phường.

Các hộ chăn nuôi, buôn bán ký cam kết về việc buôn bán đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn phường Thắng Nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Trần Văn Trìu - Phó Chủ tịch UBND phường thông tin về đặc điểm và tình hình dịch tả heo Châu Phi; các biện pháp phòng, chống dịch tả heo Châu Phi tại Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh bệnh dịch tả heo châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra. Bệnh có đặc điểm lây lan nhanh và xảy ra ở mọi loại heo; bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi của heo và gây thiệt hại nghiêm trọng với tỉ lệ chết lên đến 100%; bệnh không lây sang người. Hiện nay, bệnh chưa có vắc xin phòng và thuốc điều trị.

Khi chưa có dịch xuất hiện, cần thực hiện các biện pháp phòng tránh như: theo dõi đàn heo, áp dụng an toàn sinh học trong chăn nuôi; vệ sinh và tiêu độc khử trùng chuồng trại ít nhất 1 lần/1 tuần; vệ sinh khử trùng người, phương tiện ra vào khu chăn nuôi; hạn chế tối đa ra, vào cơ sở chăn nuôi; lấy máu để xét nghiệm khi nghi mắc bệnh. Khi có dịch bệnh xuất hiện thì không được giấu dịch; không mua bán vận chuyển heo; không giết mổ tiêu thu thịt heo bệnh, heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa nuôi heo mà không qua xử lý nhiệt. Người tiêu dùng cần chú ý: chỉ mua sản phẩm thịt heo có nguồn gốc rõ ràng, không chế biến thịt gần khu vực chuồng nuôi. Khi phát hiện đàn heo có những biểu hiện như sốt cao hơn 40 ̊C ; heo không ăn; nôn mửa, ủ rũ, lười vận động; nằm chồng đống; có thể hôn mê; vành tai, đuôi, cảng chân, da, bụng ...có thể có màu đỏ, sẫm, xanh tím... thì báo ngay cho chính quyền hoặc Trạm chăn nuôi và thú y địa phương theo số điện thoại đường dây nóng 0254.3828552 hoặc 0927520052, 0903966483.

Hội nghị ứng phó với tình hình dịch tả heo Châu Phi đã giúp cán bộ, các hộ chăn nuôi, buốn bán nâng cao nhận thức về công tác chăn nuôi an toàn sinh học và công tác phòng chống dịch bệnh bền vững . Cũng tại hội nghị các hộ chăn nuôi, buôn bán đã ký cam kết về việc buôn bán đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn phường Thắng Nhất./.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu