Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu cần được tôn vinh, ghi nhận xứng đáng
08:41 | 17/06/2019 Print   E-mail    

Ngày 14/6 hàng năm được thế giới chọn là ngày tôn vinh người hiến máu. Hành động hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc của những người hiến máu. Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu. Chúng ta luôn nhớ rằng những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen tôn vinh gia đình hiến máu tình nguyện

Thành phố Vũng Tàu mỗi năm đã vận động cung cấp hơn 3.900 đơn vị máu, thông qua 15 đợt tổ chức hiến máu, trong đó dịp “Lễ hội xuân hồng” số lượt người tình nguyện hiến máu cao điểm lên đến 800 người. Khi nhận xét về phong trào hiến máu tình nguyện tại thành phố Vũng Tàu, bà Hà Thị Việt Bắc, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết nhiều tấm gương hiến máu nhân đạo tại thành phố Vũng Tàu rất đáng ghi nhận, không những bản thân hiến máu nhiều lần hàng năm mà đã tích cực vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu cứu người, là hạt nhân của ngân hàng máu sống tại địa phương.

Hiến máu tình nguyện tại TP Vũng Tàu ngày 11/4/2019

Với hơn 15 lần tham gia hiến máu, chị Nguyễn Thị Lý, trú tại Phường 12 cho biết mình tham gia hiến máu với mong muốn được cứu người, vì qua các nguồn thông tin được biết tại nhiều bệnh viện đang cần nguồn máu, giọt máu của mình cứu được người thì bản thân rất vui mừng và cảm thấy tự hào khi làm được việc tốt, chị Lý cho biết vậy tại hội nghị tôn vinh người hiến máu của thành phố Vũng Tàu năm 2019. Cũng tại hội nghị này UBND Thành phố đã tặng giấy khen cho 250 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích hiếu máu năm 2018. Ban chỉ đạo vận động hiến máu  tình nguyện thành phố Vũng Tàu cũng đã đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 30 gia đình và cá nhân, Hội Chử thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu  tình nguyện Thành phố cho biết người hiến máu tình nguyện cần phải được quan tâm tôn vinh xứng đáng ở cộng đồng, khi họ vừa cho máu, cho thời gian để đi hiến máu, một nghĩa cử vô cùng quý, cấp ủy, chính quyền cơ sở cần tuyên dương, nhân rộng để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng cao.

Người hiến máu tình nguyện thường không đòi hỏi chế độ, tuy nhiên nghĩa cử cao đẹp của họ cũng cần được tôn vinh bằng việc động viên, bồi dưỡng xứng đáng, vì họ là những tấm gương cao đẹp về lòng nhân ái, hiến tặng giọt máu để cứu người./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu