Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo tối đa lên 100 triệu đồng và thời gian 120 tháng
08:11 | 17/06/2019 Print   E-mail    

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành văn bản 4166/UBND-VP ngày 06/5/2019 về việc nâng mức vay và thời hạn cho vay tối đa và chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo theo chuẩn quốc gia, chuẩn tỉnh, tinh thần triển khai Quyết định số 781/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 về nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo theo chuẩn tỉnh đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh 

Theo đó, các chương trình tín dụng tại NHCSXH như: Chương trình cho vay hộ cận nghèo; Chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo được vay với mức tối đa áp dụng đối với hộ nghèo trong từng thời kỳ, được nâng mức cho vay tối đa lên 100 triệu đồng/hộ vay và không phải bảo đảm tiền vay. Thời hạn cho vay tối đa đối với chương trình cho vay hộ nghèo lên 120 tháng (thời hạn cho vay hiện nay là 60 tháng), theo đó, chương trình cho vay hộ cận nghèo có thời hạn cho vay thực hiện như cho vay hộ nghèo được nâng thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng.

Mức cho vay và thời hạn cho vay cụ thể đối với từng hộ vay được căn cứ vào mục đích sử dụng vốn vay, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, vốn tự có, khả năng trả nợ của hộ vay và nguồn vốn cho vay của NHCSXH. Trường hợp hộ vay thuộc đối tượng của các chương trình tín dụng nêu trên đang sử dụng vốn vay có hiệu quả, thực hiện trả lãi đúng kỳ hạn theo thỏa thuận, nếu có nhu cầu vay thêm vốn để thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh có khả thi thì có thể vay bổ sung nhưng mức dư nợ không vượt quá 100 triệu đồng/hộ.

Việc nâng mức cho vay tối đa đối với chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn của người dân trong toàn tỉnh BR-VT là một trong những giải pháp để cùng với các loại hình tổ chức tín dụng khác của ngành Ngân hàng góp phần đẩy lùi tín dụng phi chính thức.

UBND thành phố Vũng Tàu giao phòng giao dịch  NHCSXH Thành phố phối hợp với phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nhận ủy thác cho vay và UBND Phường, Xã tổ chức có hiệu quả việc nâng mức vay và thời hạn vay tối đa. UBND phường, xã phối hợp với các đoàn thể tổ chức thông tin tuyên truyền, phổ biến nội dung các văn bản đến các tầng lớp dân cư. Thường xuyên rà soát, thống kê, bổ sung, xác nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định, công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu