Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nữ Cựu chiến binh thành phố Vũng Tàu nòng cốt trong xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh”
08:04 | 14/06/2019 Print   E-mail    

 

Các nữ cựu chiến binh (CCB) nói chung và trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nói riêng, trở về quê hương sau những năm tháng tham gia chiến tranh, họ đã trở thành người giữ lửa hạnh phúc cho gia đình và phát huy năng lực mọi mặt trong các hoạt động, phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương thành những điển hình về “Nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Thành phố Vũng Tàu hiện nay có gần 709 nữ CCB, nhiều người trong số đó đã và đang là những hạt nhân tiêu biểu trong các hoạt động ở cơ sở, nhất là trong phong trào xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh” ở các khu phố.

 

Chị Phạm Thị Huệ - Phó chủ tịch Hội CCB Phường 3 gặp gỡ nữ CCB tham gia kháng chiến chống Pháp và trận Điện Biên Phủ

Điển hình như chị Phạm Thị Huệ - Phó chủ tịch hội CCB Phường 3. Ngoài tham gia Hội CCB, chị còn là phó ban CTMT, tổ trưởng tổ dân phố 5, khu phố 1 phường 3. Ở cương vị nào chị cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Là Phó chủ tịch Hội CCB Phường 3 chị luôn tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu”, góp phần xây dựng Hội “Trong sạch vững mạnh”. Chị còn làm Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ CCB phường 3, luôn gần gũi với chị em hội viên, cùng chia sẻ, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Là Phó Ban Công tác mặt trận, chị nhiệt tình tham gia và vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, tham gia xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với nội dung “Thực hiện văn minh trong việc tang”, xây dựng “Con đường kiểu mẫu, ANTT, xanh, sạch, đẹp” được bà con hết lòng ủng hộ. Là Tổ trưởng Tổ dân phố, chị luôn giữ mối quan hệ mật thiết với bà con trong khu dân cư, nắm chắc tình hình, quan tâm đến đời sống của các hộ gia đình. Tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Năm nào tổ dân phố đều đạt 98% trở lên số hộ đạt “Gia đình văn hoá”. Ngoài ra chị còn vận động bà con ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo, học giỏi, tặng quà động viên thanh niên nhập ngũ. Ngoài ra, chị  còn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động của đoàn thể khác như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ Thập Đỏ...

Ông Lương Xuân Lộc – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 3 có nhận xét: Chị Phạm Thị Huệ là một nữ cán bộ CCB luôn gương mẫu trong các hoạt động của Hội và phong trào thi đua xây dựng địa phương, là một điển hình về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách”  Hồ Chí Minh.

 

Chị Đỗ Thị Thanh Xuân nhận giấy khen trong lễ Tổng kết 5 năm phong trào “CCB gương mẫu” (2014 – 2019) Hội CCB Phường 1

Chị Đỗ Thị Thanh Xuân – Chi hội phó chi hội CCB khu phố 1, phường 1. Liên tục từ năm 2008 đến nay chị tham gia cấp ủy Chi bộ khu phố, ủy viên BCH hội LHPN phường. Phụ trách chi hội trưởng chi hội PN khu phố 1, chị tích cực vận động chị em trong chi hội lập “Quỹ tình thương, giúp nhau làm kinh tế”, “Xóa đói giảm nghèo”… Trong các phong trào thi đua do địa phương và Hội phát động chị đều vận động hội viên trong chi hội tích cực tham gia nên chi hội của chị luôn đạt “Chi hội xuất sắc” và nhiều năm là chi hội đứng đầu trong phong trào thi đua của Hội. Bản thân chị nhiều năm đạt danh hiệu “Cán bộ Hội giỏi”, hội viên “Phụ nữ xuất sắc”, hội viên “Cựu chiến binh gương mẫu”, trong bình xét hàng năm của chi bộ, chị đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhiều năm liền. Trong gia đình, chồng chị là thương binh hạng 3/4 và là nạn nhân chất độc da cam. Ngoài ra chị còn có một người con gái cũng bị dị tật do di chứng của chất độc da cam, nên hoàn cảnh kinh tế có phần khó khăn. Nhờ có sự đảm đang và bàn tay chăm sóc chu đáo của chị nên đời sống kinh tế gia đình đỡ phần vất vả. Được sự dạy dỗ nghiêm khắc và chu đáo của chị, sự nỗ lực học tập, phấn đấu của các cháu, nên hai người con trai của chị là những sĩ quan trưởng thành tốt trong lực lượng Công an.

Bà Nguyễn Thị Định – Bí thư chi bộ KP1 Phường 1, luôn lấy chị Đỗ Thị Thanh Xuân làm tấm gương để động viên, kích lệ tinh thần cho các đoàn viên, hội viên và nhân dân khu phố tích cực tham gia “Phong trào xây dựng khu phố văn hóa”.

Chị Nguyễn Thị Thuận – Hội viên CCB Phường 3, chị tích cực tham gia công tác địa phương, hiện nay chị là Chi hội trưởng Hội Nhười cao tuổi Khu phố 1, tổ phó Tổ dân phố số 1, khu phố 1 Phường 3, là thành viên tổ hoà giải của khu phố. Vì tuổi cao chị sống cùng con cháu, ngoài việc lo toan công việc gia đình, giúp đỡ con cháu, chị còn là một tấm gương mẫu mực về đạo đức, lối sống, cách đối nhân xử thế cho con cháu noi theo. Chi hội Người cao tuổi Khu phố 1 của chị là chi hội tiêu biểu trong toàn phường, nhiều lần được cấp trên khen thưởng, gia đình chị nhiều năm liền là “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, bản thân chị là “Hội viên Cựu chiến binh gương mẫu”. Bà con trong khu phố, các hội viên CCB trong toàn Phường đều rất quý mến và tôn trọng chị, coi chị như một tấm gương mẫu mực cho mọi người học tập, noi theo.

Không chỉ có chị Huệ, chị Xuân, chị Thuận, hiện nay trên địa bàn thành phố Vũng Tàu còn có rất nhiều nữ CCB đang tích cực, nhiệt tình góp phần xây dựng quê hương. Trong gia đình, các chị là những người bà, người mẹ, người vợ đảm đang giữ lửa hạnh phúc, với xã hội những nữ CCB luôn đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động. Bằng sự mềm mỏng, khéo léo và tấm lòng nhân hậu, nhiều nữ CCB còn góp phần hòa giải những bất hòa trong làng xóm, thắt chặt thêm tình đoàn kết ở địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Hội CCB Thành phố cho biết: Hiện nay trên địa bàn thành phố có 709 hội viên là nữ, tỷ lệ Đảng viên cao, số nữ CCB tham gia công tác tại địa phương rất nhiều. Các chị luôn nỗ lực phát huy tốt phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia vào hoạt động Hội và phong trào của địa phương. Các chị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần vì tập thể nên luôn có trách nhiệm và hoàn thành tốt các công việc được giao. Lực lượng nữ CCB của thành phố Vũng Tàu thực sự là nòng cốt trong phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của địa phương./.

Bài, ảnh: Thu Trang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu