Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019
07:35 | 24/05/2019 Print   E-mail    

Phường 1 tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019
 
     Sáng ngày 23/5, tại Hội trường Phường 1, UBND Phường 1 tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em gái”. Đến dự diễn đàn có bà La Thị Nhung – Phó Trưởng phòng LĐ-TB-XH TP. Vũng Tàu, thầy Khoản Trung Tín – Chuyên gia tâm lý, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Phường; các ban ngành, đoàn thể, các thầy, cô, cùng 150 em học sinh gái trường THCS Vũng Tàu và trường THCS Châu Thành.
 
     Tại diễn đàn “Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em gái”, các em học sinh đã được thông tin về thực trạng thanh thiếu niên bị xâm hại tình dục trên thế giới, ở Việt Nam, nhất là những vụ án trẻ em bị xâm hại ngay tại địa phương. Đồng thời,  diễn đàn đã cung cấp các kỹ năng giúp trẻ em có thể tự bảo vệ mình trước nhữngmối nguy cơ, những ảnh hưởng của nạn xâm hại trẻ
 
Các em học sinh trường THCS Vũng Tàu đặt câu hỏi tại diễn đàn
 
     Cũng tại diễn đàn, các bạn học sinh đã có cơ hội trao đổi, được giải đáp các thắc mắc về vấn đề xâm hại tình dục, để nâng cao kiến thức cũng như những phương pháp phòng tránh bị xâm hại.
 
     Thông qua diễn đàn góp phần để các cấp chính quyền, cơ quan, ban ngành chức năng thấu hiểu, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và giúp trẻ em phát triển toàn diện.Đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ trẻ em, qua đó ngăn ngừa được tình trạng trẻ em bị bạo lực và xâm hại tình dục.
 
     Sau diễn đàn, UBND Phường đã trao 25 suất quà cho các em học sinh tiêu biểu và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập./.
 

Tin, ảnh: Thái Minh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu