Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 phát động chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt I-2019
04:03 | 21/05/2019 Print   E-mail    

Phường 5 phát động chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt I-2019
 
     Với sự gia tăng của số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Vũng Tàu nói chung và trên địa bàn Phường 5 nói riêng, ngày 20/5 tại UBND phường 5 đã ra quân chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt I năm 2019. UBND phường 5 tổ chức lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết đợt I/2019 do UBND phường làm chủ trì với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, khu phố trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, các cộng tác viên y tế và đông đảo người dân trên địa bàn. Tại lễ phát động, ông Tạ Kim Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường 5 lên phát động chiến dịch, bà Nguyễn Thị Nhung – Trưởng trạm y tế phường thông qua bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khu phố và các lực lượng tham gia phải triệt để và tích cực trong chiến dịch này nhằm không để tồn tại điểm nào có thể bùng phát thành dịch trên địa bàn.
 
     Tính đến hết ngày 19/5/2019, trên địa bàn Phường 5 có 15 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 11 ca so với cùng kỳ năm 2018. Và số ổ dịch 5 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 4 ổ dịch. Do đó, phường đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng; loại bỏ lăng quăng để làm giảm đến mức thấp nhất sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, góp phần khống chế không để cho dịch sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn.
 
     Cộng tác viên y tế khu phố 6 đang kiểm tra các lu khạp, thùng chứa nước tại các hộ dân trên địa bàn.
 
     Chiến dịch diệt lăng quăng lần I/2019 sẽ được triển khai tích cực và rộng rãi trên toàn phường, đặc biệt ưu tiên triển khai kỹ tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cao như khu phố 1,4,5./.
Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu