Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tuyên truyền phòng chống đuối nước và dịch bệnh mùa hè năm 2019
06:15 | 26/05/2019 Print   E-mail    

Phường 9 tuyên truyền phòng chống đuối nước và dịch bệnh mùa hè năm 2019
 
    Thực hiện chương trình công tác năm 2019. Với mục đích nâng cao khả năng phòng chống đuối nước và phòng tránh các dịch bệnh cho thiếu nhi trong dịp hè năm 2019. Chiều ngày 24/5, Ban chỉ đạo hè phường đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước và phòng tránh các dịch bệnh mùa hè cho các em thiếu nhi tại Hội trường UBND phường. Đến tham dự buổi tuyên truyền có Bác sỹ: Vũ Văn Thắng - Trung tâm y tế dự phòng Tỉnh BRVT, báo cáo viên; bà Phạm Thị Ngoan - Phó Bí thư Đảng ủy phường 9; bà Phạm Thị Lanh - Phó Chủ tịch HĐND phường; ông Đặng Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ hè phường; đại diện các ban ngành đoàn thể phường; các ông, bà là thường trực Tiểu Ban chỉ đạo hè và phụ trách hè khu phố; Đại diện Ban giám diệu các trường học trên địa bàn phường và sự tham gia của hơn 100 em thiếu nhi trên địa bàn phường.
                           
  
Bác sỹ: Vũ Văn Thắng - Trung tâm y tế dự phòng Tỉnh BRVT báo cáo viên
 
     Tại buổi tuyên truyền các em thiếu nhi đã được báo cáo viên phổ biến về một số nội dung như: Tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước; hướng dẫn các tình huống giả định, các động tác thực hiện phương pháp bơi, một số kỹ thuật bơi có thể giúp người không biết bơi thoát hiểm được khi rơi xuống nước, các biện pháp phòng tránh cũng như xử lý khi bị đuối nước.
 
     Đồng thời trong buổi tuyên truyền báo cáo viên cũng hướng dẫn cho các em các biện pháp để phòng tránh các dịch bệnh thường xảy ra trong mùa hè như: bệnh tay chân miệng, tiêu chảy cấp, say nắng… Các em thiếu nhi được trao đổi về nguyên nhân, cơ chế lây truyền, cách nhận biết và phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc để có những biện pháp xử lý kịp thời.
 
     Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm giúp các em có những kiến thức cơ bản cho mình về cách phòng chống đuối nước để tự bảo vệ mình và giúp đỡ bạn bè khi gặp sự cố, đặc biệt có nhiều em sau khi tập huấn xong có thể tự bơi được đồng thời giúp cho các em có thêm kiến thức để phòng tránh được các dịch bệnh trong dịp hè. Tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện kỹ năng thực hành xã hội để tự bảo vệ mình trong phòng chống tai nạn đuối nước và phòng tránh các dịch bệnh mùa hè. Qua đó tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống tai nạn do đuối nước ở trẻ em; phòng tránh các dịch bệnh trong mùa hè; vận động phụ huynh học sinh thường xuyên quan tâm giám sát, quản lý trẻ em, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè để tránh xảy ra những tai nạn thương tâm do đuối nước và xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm./.
                                                                          Tin, ảnh: Nguyễn Thị Tình, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu