Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 tổ chức Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói “Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em”
06:08 | 26/05/2019 Print   E-mail    

Phường 5 tổ chức Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói “Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em”
     Ngày 25/5, tại Trường Võ Văn Kiệt, Ban Chỉ đạo hè Phường 5 phối hợp tổ chức diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói với chủ đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” - một vấn đề nhạy cảm và có tính thời sự trong thời gian gần đây được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Đến dự và nói chuyện với các em học sinh có Trung tá Nguyễn Thị Tuyết - Đội phó Đội Phong trào Công an TP. Vũng Tàu cùng với toàn thể các em học sinh trường Võ Văn Kiệt.
     Qua buổi tuyên truyền, học sinh đã được cung cấp những kiến thức cần thiết nhằm phối hợp hiệu quả 3 liên kết: Gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.
 
     Trung Tá Nguyễn Thị Tuyết cũng đã trao đổi và lắng nghe các em học sinh bằng những câu hỏi, cây trả lời các vấn đề sát thực, cần thiết nhất về vấn đề xâm hại tình dục. Cụ thể là các nội dung: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; Đối tượng xâm hại; Các mức độ xâm hại tình dục; Tác hại của việc xâm hại tình dục; Các quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục…
     Cùng ngày Đoàn TNCS phường 5 cũng đã tổ chức Cảm tình Đooàn cho các em học sinh trường THCS Võ Văn Kiệt. 70 em học sinh đã tham gia lớp học tìm hiểu tổ chức đoàn lần này./.
Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu