Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu làm việc với Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII
07:28 | 25/04/2019 Print   E-mail    

Thành ủy Vũng Tàu làm việc với Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII
 
     Chiều 24/4, Đoàn Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII do ông Trần Hoàng Hội, Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức-Điều lệ, BTC Trung ương, thành viên tổ biên tập của Tiểu ban (Trưởng đoàn) đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu về đánh giá những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2015-2020 và kết quả thực hiện Điều lệ Đảng của Đảng bộ Thành phố Vũng Tàu. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu.
 
Đoàn Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu
­         
     Theo báo cáo của Thành ủy Vũng Tàu, trong hơn 3 năm, Đảng bộ đã quan tâm, nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng Đảng bộ “trong sạch, vững mạnh và đáng tin cậy”; các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra cơ bản đều đạt. Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức sát hạch trình độ cán bộ, công chức; tổ chức việc yêu cầu các ứng cử viên vào chức vụ lãnh đạo trình bày chương trình hành động của cá nhân để đánh giá tín nhiệm trước khi bổ nhiệm; xây dựng kế hoạch thí điểm việc thi tuyển chức danh lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 661 tổ chức đảng và 190 đảng viên, thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức đảng và 57 đảng viên.
 
Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc
 
     Về kết quả thực hiện Điều lệ Đảng, Thành ủy, các cấp ủy trực thuộc đã tổ chức thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng; bảo đảm các nguyên tắc về tổ chức, hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên được giữ vững. Công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng luôn được Đảng bộ thành phố và các cấp ủy đảng triển khai thực hiện nghiêm túc, góp phần làm cho tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đảng viên gương mẫu, kỷ luật.
 
     Ban Thường vụ Thành ủy đã có đề xuất, kiến nghị bổ sung Điều lệ Đảng như: Đảng bộ cơ sở cấp xã, phường ngày càng có đông đảo cán bộ đảng viên về nghỉ hưu, tham gia sinh hoạt Đảng. Tuy nhiên, một số đồng chí ngại sinh hoạt, ngại tham gia các hoạt động tại cộng đồng dân cư. Vì vậy Điều lệ Đảng cần có quy định cụ thể yêu cầu Đảng viên nghỉ hưu phải có trách nhiệm gương mẫu tham gia các hoạt động tại địa phương, sẵn sàng nhận nhiệm vụ do tổ chức Đảng giao tại nơi cư trú phân công…/.

 

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu