Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Biển xanh vẫy gọi”
08:01 | 22/04/2019 Print   E-mail    

Khai mạc Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Biển xanh vẫy gọi”
 
     Sáng 19-4, tại TP Vũng Tàu, Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan kiến trúc sư (KTS) trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Biển xanh vẫy gọi”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày KTS Việt Nam (27-4-1948-27-4-2019). Đến dự lễ khai mạc có KTS Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu và gần 1.500 KTS đến từ 63 tỉnh, thành phố.
 
Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019 có sự tham dự của gần 1500 KTS
 
     Phát biểu khai mạc Liên hoan, KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam đã chào mừng các KTS, các vị khách quý tham dự sự kiện quan trọng này của giới KTS nói chung, các KTS trẻ nói riêng: “Việt Nam đang tiến vào thời đại của Kiến trúc xanh, Kiến trúc thông minh, Kiến trúc của thời đại 4.0. Đây là cơ hội để KTS trẻ thể hiện khả năng tiếp nhận công nghệ mới, xu hướng mới trong sáng tác và đây là nhiệm vụ mà đất nước chờ đợi các KTS trẻ. Học, học liên tục, sáng tạo, tự tin và sẵn sàng sánh vai cùng KTS trong khu vực và thế giới”.
 
     Trong phát biểu chào mừng liên hoan, ông Lê Tuấn Quốc nhấn mạnh, Liên hoan KTS trẻ toàn quốc Việt Nam là hoạt động kiến trúc truyền thống do Hội KTS Việt Nam đề xướng, tổ chức nhiều năm qua, là nơi tập hợp các KTS trẻ ở khắp mọi miền trong cả nước để trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động kiến trúc, tạo cơ hội để tiếp xúc văn hóa các vùng miền, lịch sử đất nước, làm tăng thêm động lực trong sáng tác cũng như các hoạt động liên quan đến kiến trúc và tạo mối quan hệ đoàn kết mạnh mẽ trong giới KTS. Liên hoan năm nay được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu, địa phương mong muốn đây là cơ hội lớn để các KTS trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối, tiếp xúc và học tập kinh nghiệm các KTS trên mọi miền của tổ quốc, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp nhận những kiến thức mới trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang diễn ra hết sức mạnh mẽ và là động lực để sáng tác những công trình tốt đẹp hơn nữa phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Mong muốn các KTS trẻ toàn quốc về tham dự liên hoan có thời gian để trải nghiệm về văn hóa, du lịch của địa phương, góp phần quảng bá với bạn bè bốn phương về Bà Rịa – Vũng Tàu nhiều tiềm năng và giàu đẹp.
 
Các đại biểu đánh trống khai mạc Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VIII
 
     Liên hoan diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21-4 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm kiến trúc, Hội thảo “Kiến trúc và phát triển sáng tạo FACE 2019”, Lễ trao giải thưởng kiến trúc quốc gia và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng kiến trúc quốc gia 1994-2019; Trao giải cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước 2018”; đi thực tế tại các KCN, cảng biển;
 
     Về phía TP Vũng Tàu, tham gia liên hoan, thành phố giới thiệu các đồ án quy hoạch chung và các quy hoạch trọng điểm về phát triển không gian đô thị kiến trúc cho khách thăm quan.
 
     Ngoài ra, sự kiện cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành với 2 chuyên đề: Kiến trúc hòa nhập bối cảnh và thiết kế kiến trúc trong thời đại 4.0 sẽ giới thiệu bài thuyết trình của 5 diễn giả, đặc biệt có sự tham gia của 2 khách mời là KTS trẻ đến từ Thái Lan và Malaysia, đây cũng là truyền thống được liên hoan duy trì tính giao lưu quốc tế qua 3 kỳ gần đây.
 
     Trong khuôn khổ Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019, tối 19-4, tại khách sạn Pullman (TP Vũng Tàu) đã diễn ra lễ trao Giải thưởng kiến trúc Quốc gia năm 2018-2019 và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng kiến trúc Quốc gia (1994-2019). Đến dự có ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; KTS Phan Thị Mỹ Linh và ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đại diện các sở, ngành cùng hơn 1.500 kiến trúc sư (KTS) trẻ đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước.
 
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam trao giải Vàng cho KTS Phạm Quốc Đạt
 
     Tại buổi lễ, KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam khẳng định: Năm 2019 đánh dấu chặng đường 25 năm Giải thưởng kiến trúc Quốc gia và 12 kỳ giải thưởng do Hội KTS Việt Nam tổ chức. Qua 25 năm, Hội đồng Giải thưởng kiến trúc Quốc gia đã nhận được 1.788 tác phẩm tham dự với 9 thể loại ở 16 hạng mục kiến trúc. Qua đó, Giải thưởng kiến trúc Quốc gia đã ghi nhận nhiều thành tựu của giới KTS trong và ngoài nước cũng như đóng góp của các KTS nước ngoài tại Việt Nam. Nhiều tác phẩm, tác giả được trao Giải thưởng kiến trúc Quốc gia đã tiếp tục đạt các giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật, giải thưởng kiến trúc Arcasia (của Hội đồng KTS khu vực châu Á), giải thưởng kiến trúc UIA (của Liên hiệp Hội KTS thế giới)… Nối tiếp thành công đó, Giải thưởng kiến trúc Quốc gia năm 2018-2019, ban tổ chức đã nhận được 158 hồ sơ tác phẩm tham dự (tăng 32% so với kỳ giải thưởng trước) với 8 thể loại và 15 hạng mục.
 
Ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao bằng khen cho những KTS tiêu biểu
 
     Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải cho 34 tác phẩm, trong đó có 1 giải Vàng, 11 giải Bạc và 22 giải Đồng. Trong đó, giải Vàng năm nay được trao cho tác phẩm “Nhà Bắc Hồng” thuộc hạng mục Nhà ở nông thôn của KTS Phạm Quốc Đạt (Công ty CP Thiết kế và xây dựng Lab Concept - Hà Nội). Công trình kiến trúc Oceanami Villa and Beach club (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT) của Thạc sĩ, KTS Nguyễn Hoàng Mạnh cùng cộng sự đạt giải Đồng hạng mục công trình khách sạn, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao bằng khen cho 6 KTS trẻ tiêu biểu và 1 bằng khen cho KTS tích cực tham dự giải./.

 

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu