Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Học tập và làm theo gương Bác về chăm lo đời sống nhân dân tại thành phố Vũng Tàu.
07:39 | 25/04/2019 Print   E-mail    

Học tập và làm theo gương Bác về chăm lo đời sống nhân dân tại thành phố Vũng Tàu.
 
     Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng Người đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng vĩ đại và quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Trong đó, tiêu biểu là tư tưởng, đạo đức và phong cách về chăm lo đời sống cho nhân dân.
 
     Thực hiện Hướng dẫn số 09-HD/TU của Thành ủy Vũng Tàu về triển khai học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị, địa phương tại thành phố Vũng Tàu đã và đang tổ chức học tập, phổ biến, quán triệt và tuyên truyền về chuyên đề năm 2019 trong đó tiếp tục chú trọng việc học tập và làm theo gương Bác về chăm lo đời sống nhân dân.
 
 
(Thành Đoàn Vũng Tàu phối hợp với các ban, ngành thành phố tổ chức
tặng bánh chưng và quà Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019).
 
     Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải gần gũi nhân dân, quan tâm đến những việc nhỏ cho đời sống hằng ngày của nhân dân. Người căn dặn rằng: “Chính sách của Đảng và Chính phủ là phải hết sức chăm nom đến đời sống của nhân dân. Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân rét là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân ốm là Đảng và Chính phủ có lỗi. Vì vậy, cán bộ Đảng và chính quyền từ trên xuống dưới, đều phải hết sức quan tâm đến đời sống của nhân dân. Phải lãnh đạo, tổ chức, giáo dục nhân dân tăng gia sản xuất và tiết kiệm. Dân đủ ăn đủ mặc thì những chính sách của Đảng và Chính phủ đưa ra sẽ dễ dàng thực hiện. Nếu dân đói, rét, dốt, bệnh thì chính sách của ta dù có hay mấy cũng không thực hiện được”.
 
     Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp, các tổ chức Đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu đã luôn chú trọng học tập và làm theo gương Bác về chăm lo đời sống nhân dân. Các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thành phố Vũng Tàu đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả về chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá rất cao. Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu thì riêng trong Quý I năm 2019 vừa qua, thành phố Vũng Tàu đã trợ cấp thường xuyên cho 2.283 lượt người với số tiền trên 11 tỷ đồng; chi trợ cấp một lần cho 79 người với tổng số tiền 385.875.000 đồng; hỗ trợ 13 thân nhân đi thăm viếng mộ Liệt sĩ với tổng số tiền 27.300.000 đồng; trợ cấp khó khăn cho 02 người có công với tổng số tiền 4.000.000 đồng; trợ cấp Tết cho 3.207 người có công với tổng số tiền 5.524.900.000 đồng; thăm tặng quà 229 người có công tổng số tiền 343.500.000 đồng; chi 173 phần quà thờ cúng BMVNAH, AHLLVT, CSCM, hoạt động nội thành từ trần và 1.484 phần quà thờ cúng Liệt sĩ với tổng số tiền 1.063.400.000 đồng.
 
     Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 thành phố Vũng Tàu đã hỗ trợ 2.311 hộ với số tiền 1.152.200.000 đồng. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân 17 phường, xã còn vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân hỗ trợ cho 6.927 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 2.235.435.000 đồng); hỗ trợ tiền điện quý 4 năm 2018 cho 1.398 hộ nghèo với số tiền 214.384.698 đồng; Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, mồ côi, khuyết tật, 600 suất quà tổng trị giá 150.000.000 đồng. Thăm và hỗ trợ tiền Tết cho trẻ em các lớp học tình thương, các lớp phổ cập, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phước An; Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật; Trường Khiếm Thị Hữu Nghị, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tỉnh với tổng số tiền là 116.500.000 đồng. Thành phố còn hỗ trợ các phường, xã đã trích từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em phường, xã và vận động thêm quà từ các khu phố, mạnh thường quân để chăm lo tết cho trẻ em, theo số liệu báo cáo của các phường, xã: số quà đã tặng 3.094 suất quà với tổng trị giá 510 triệu đồng.
 
     Theo Lãnh đạo Thành ủy Vũng Tàu thì: Thành phố Vũng Tàu xác định phải tập trung phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng, an ninh một cách bền vững, lấy sức dân để lo cho dân như Chủ tịch Hồ Chí minh vẫn thường căn dặn. Trên cơ sở đó, mỗi địa phương, đơn vị cần phải có chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị mình trong việc chăm lo đời sống nhân dân, công tác an sinh xã hội. Tăng cường xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên nhằm tạo động lực to lớn cho công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, củng cố hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay.
 
     Năm 2019 là năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); 70 năm Bác viết tác phẩm "Dân vận" (1949 - 2019); 50 năm tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" (1969 - 2019). Chính vì thế, việc thực hiện có hiệu quả chủ đề xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân trong năm 2019 và các năm tiếp theo chính là góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Từ sự quan tâm chăm lo của Đảng, chính quyền và sự chung tay của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân đã góp phần tích cực cho diện mạo của thành phố Vũng Tàu không ngừng đổi mới; các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo được thực hiện khá tốt, vị thế của thành phố Vũng Tàu ngày càng được nâng cao trong Tỉnh, khu vực và cả nước./.
 
                                                                                 Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu