Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Tuổi trẻ Vũng Tàu nỗ lực chung tay vì thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp sau cơn bão số 9.
01:57 | 06/12/2018 Print   E-mail    

Tuổi trẻ Vũng Tàu nỗ lực chung tay vì thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp sau cơn bão số 9.
 
     Bão số 9 năm 2018 đã đi qua, cùng với một số tỉnh, thành phố khác, thành phố Vũng Tàu cũng bị thiệt hại không nhỏ về cơ sở vật chất và cây xanh, môi trường cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Thực hiện chỉ đạo của các cấp chính quyền thành phố về việc tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão, xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố xanh, sạch, đẹp, những ngày qua, cùng với các cơ quan, ban ngành khác trong thành phố thì Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đi tiên phong trong bảo vệ môi trường, tiếp tục xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp và văn minh.
  
Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh
đường phố sau bão số 9 vì thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp
 
     Theo Thành Đoàn Vũng tàu thì một hoạt động được duy trì thường xuyên sau cơn bão số 9 của tuổi trẻ thành phố là việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, phân loại rác thải, trồng cây, tạo không gian xanh ở các bãi biển, tuyến phố. Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu luôn xác định  bảo vệ môi trường chính là bảo vệ môi trường sống xung quanh mình, đoàn viên là lực lượng xung kích, tình nguyện xây dựng, chỉnh trang, tạo diện mạo đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp. Hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các đoàn viên đã xung kích cùng nhân dân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ, bãi biển, cải tạo điểm đen về môi trường. Bảo vệ môi trường không chỉ đơn thuần là thu dọn rác, tạo cảnh quan đường phố sạch, đẹp hơn mà còn cùng chung tay, góp sức với cộng đồng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ toàn thành phố nhằm phát huy thế mạnh riêng của mỗi lực lượng, thực hiện thành công chủ đề công tác năm của thành phố và Thành Đoàn.
 
     Sau bão số 9, hàng ngàn đoàn viên thanh niên và các em học sinh tại thành phố Vũng Tàu đã tình nguyện xuống đường quét dọn, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên các trục đường chính, khu dân cư, khơi thông cống rãnh, kênh mương, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực, Thành Đoàn Vũng Tàu đã góp phần vào việc nâng cao ý thức, thay đổi suy nghĩ và hành động của không chỉ với đoàn viên thanh niên và các em học sinh mà đối với cả cộng đồng. Khẳng định vị trí, vai trò xung kích của tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
 
     Để thành phố Vũng Tàu luôn xanh, sạch, đẹp, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã và đang tích cực thực hiện quét dọn đường phố, cơ quan, trụ sở làm việc; tháo gỡ pano, áp phích, biển quảng cáo trái phép, ra quân trực chốt đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các đoạn đường thanh niên tự quản, văn minh đô thị. Các đội thanh niên xung kích, đội cờ đỏ, sao đỏ hướng dẫn học sinh, Đoàn viên thanh niên, phụ huynh đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường trên địa bàn thành phố. Song song với các hoạt động thiết thực đó, để góp phần tích cực bảo vệ môi trường, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu còn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên tham gia giải quyết các vấn đề trọng tâm trên địa bàn, đặc biệt là công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng xanh – sạch – đẹp.
  
Các em học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh
môi trường Bãi Trước sau cơn bão số 9 vì thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp
 
     Em Lê Quỳnh Anh – học sinh Trường THCS Ngô Sỹ Liên thành phố Vũng Tàu cho biết: “Tham gia Hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường sau cơn bão số 9, chung tay vì thành phố Vũng Tàu xanh sạch, đẹp làm cho em rất vui và cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn, cùng với các bạn thiếu nhi, các bạn trẻ của thành phố tham gia trồng chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các anh chị đoàn viên thanh niên, chúng em luôn được nâng cao nhận thức, hành vi trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào tuổi trẻ thành phố chung tay xây dựng văn minh đô thị. Chúng em đã và đang cố gắng góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
 
     Có thể thấy rằng, sau cơn bão số 9 năm 2018, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã và đang nỗ lực chung tay xây dựng thành phố du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp với những hoạt động thiết thực, trong đó tập trung các nội dung trọng tâm: Thanh, thiếu niên tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị, xây dựng các tuyến đường sáng - xanh -sạch - đẹp - văn minh - an toàn; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống tệ nạn xã hội. Cùng với đó đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trên tất cả các lĩnh vực…Đây sẽ là những hoạt động sôi nổi, thắp sáng hơn ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi đoàn viên, thanh niên, thiếu niên trong việc xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, hiện đại./.
 
                                                                               Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu