Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Những bữa sáng miễn phí cho người lao động nghèo – Nét đẹp trong lòng thành phố Vũng Tàu.
08:19 | 30/11/2018 Print   E-mail    

Những bữa sáng miễn phí cho người lao động nghèo – Nét đẹp trong lòng thành phố Vũng Tàu.
 
      Thời gian qua, thực hiện chương trình công tác năm 2018 của Ban Thường vụ Thành đoàn Vũng Tàu về tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ Đoàn đội trường học, Hội Đồng đội thành phố Vũng Tàu đã tổ chức chương trình “Phát đồ ăn sáng miễn phí” cho người lao động nghèo. Đây là một hoạt động ý nghĩa, đầy tính nhân văn, là nét đẹp trong lòng thành phố Vũng Tàu. Hội đồng đội thành phố Vũng Tàu đã phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu giữa con người với con người, bằng những hành động cụ thể giúp những người nghèo, những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống, nhằm phần nào chia sẻ và nâng đỡ những mảnh đời khốn khổ đáng thương.
 
     Mỗi chúng ta đang sống trong một môi trường sung túc, đầy đủ thì đồng thời xung quanh ta cũng còn bao nhiêu là mảnh đời bất hạnh đang phải từng ngày, từng giờ vật vã với cuộc sống mưu sinh, nghèo khó. Nhằm chia sẻ bớt khó khăn với những hoàn cảnh đó, Hội đồng đội thành phố Vũng Tàu đã chung tay, góp sức tổ chức những bữa sáng miễm phí cho người nghèo, mang những bữa sáng tuy đơn giản nhưng tràn đầy tình yêu thương đến tận tay người lao động nghèo, những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, bất hạnh.
 
     Theo chị Mai Thương – Chủ tịch Hội đồng đội thành phố Vũng Tàu thì: “Từ nguồn kinh phí tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ, từ sự quan tâm ủng hộ của các mạnh thường quân, Hội đồng đội thành phố Vũng Tàu đã tổ chức chương trình phát đồ ăn sáng miễn phí cho người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố với 01-02 lần/tháng. Mỗi buổi sáng phát từ 200-300 phần ăn sáng và nước uống miễn phí với trị giá 04-06 triệu/lần. Các bạn đoàn viên thanh niên, giáo viên tổng phụ trách cùng nhau chuẩn bị từng món ăn đảm bảo vệ sinh để gửi tới những người lao động nghèo”.
 
     Mới 5 giờ 30 phút sáng nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên giáo viên tổng phụ trách tại thành phố Vũng Tàu đã bắt đầu chuẩn bị cho những suất ăn sáng để phát cho người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn (phát tại số 04 Hoàng Hoa Thám, phường 2). “Bữa sáng yêu thương” đến với nhiều mảnh đời khó khăn trên địa bàn thành phố là một nét đẹp đáng để chúng ta trân trọng, biết ơn. Sau khi hoàn thành việc trao “bữa sáng miễn phí cho người nghèo”, các đoàn viên thanh niên, các giáo viên tổng phụ trách lại tiếp tục vội vã về cơ quan, đơn vị, trường học làm việc cho kịp giờ.
 
     Chia sẻ từ chương trình ý nghĩa này, anh Lê Minh Tuấn – một đoàn viên thanh niên tại thành phố Vũng Tàu cho biết: “Mình có dịp đi nhiều nơi, len lỏi vào đời sống cộng đồng nên chứng kiến được những hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội, ngay cả những bữa ăn hằng ngày họ cũng thiếu thốn. Chính vì vậy, những bữa ăn sáng miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Tôi mong chương trình từ thiện đầy tính nhân văn này sẽ tiếp tục được phát huy và nhân rộng, để thành phố Vũng Tàu sẽ mãi là thành phố đẹp toàn diện trong lòng người dân và mỗi du khách khi ghé thăm”.
 
(Những người lao động nghèo tại thành phố Vũng Tàu
hạnh phúc khi nhận được suất ăn sáng từ các bạn đoàn viên)
 
     Chị Nguyễn Phương Hậu – một lao động nghèo, làm nghề mua ve chai, đang tạm trú tại phường 3, thành phố Vũng Tàu là người thường được nhận những bữa ăn sáng yêu thương từ Hội đồng đội thành phố Vũng Tàu cảm động cho biết:“Hồi nào đến giờ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn quá, chăm lo cho các con được ăn sáng tới trường nên bản thân tôi đâu có thói quen ăn sáng. Nhưng giờ, thỉnh thoảng được các em thanh niên phát đồ ăn sáng miễn phí, tôi mừng lắm. Mừng hơn nữa là các em thanh niên còn tận tình, nhã nhặn, vui vẻ, gần gũi lấy từng suất ăn sáng cho người lao động nghèo như chúng tôi. Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc. Ăn sáng xong giúp tôi có được nhiều năng lượng cho một ngày lao động vất vả, cho cuộc sống mưu sinh. Tôi cảm ơn các em đoàn viên thanh niên nhiều lắm".
 
     Có thể thấy rằng, những bữa ăn sáng của các tình nguyện viên Hội đồng đội thành phố Vũng Tàu phát miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tuy giản dị nhưng trong mỗi suất ăn đó chứa đựng bao tình yêu thương, sự sẻ chia, đồng cảm với những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chương trình phát “Bữa ăn sáng miễn phí” có thể thấy là một nét đẹp đầy tính nhân văn trong lòng thành phố Vũng Tàu. Chúng ta hy vọng rằng những chương trình như thế này sẽ được duy trì và nhân rộng nhiều hơn tại thành phố Vũng Tàu; góp phần làm cho thành phố Vũng Tàu ngày càng đẹp hơn, ấm áp tình người hơn trong lòng người dân và du khách./.
 
                                                                                    Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu