Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bộ Xây dựng đã ban hành Quy chuẩn về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời
11:17 | 27/08/2018 Print   E-mail    

Thông tư số 04/2018/TT-BXD của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2018.

Theo đó, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời" - QCVN 17:2018/BXD.  Quy chuẩn này quy định những yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ khi xây dựng, lắp đặt các phương tiện quảng cáo ngoài trời đứng độc lập hoặc gắn/ốp vào công trình xây dựng có sẵn.

Phương tiện quảng cáo ngoài trời đứng độc lập hoặc gắn/ốp vào công trình xây dựng, trong Quy chuẩn này gồm: Bảng quảng cáo; Hộp đèn; Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời; Biển hiệu; Phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng.

Các bảng quảng cáo ngoài trời khu vực dốc Nghinh Phong, nhiều lần UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị tháo dỡ trả lại hiện trạng mỹ quan đô thị

Nguyên tắc xây dựng, lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được xây dựng, lắp đặt phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương;  phải có địa điểm, kiểu dáng, kích thước, chất liệu, số lượng phù hợp với quy hoạch quảng cáo được phê duyệt và đảm bảo ở bên ngoài hành lang an toàn đường bộ, hành lang an toàn đường sắt, hành lang an toàn bảo vệ luồng đường thủy nội địa, hành lang bảo vệ đê điều, hành lang an toàn lưới điện cao áp; Vị trí, địa điểm, khu vực xây dựng, lắp đặt và công tác quản lý các phương tiện quảng cáo ngoài trời phải dảm bảo mỹ quan đô thị; đảm bảo tầm nhìn giao thông, không ảnh hưởng đến hoạt động giao thông và không che khuất tầm nhìn biển báo giao thông; đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, yêu cầu thoát nạn, yêu cầu cứu hộ cứu nạn, kết cấu xây dựng, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo các hoạt động sản xuất, sinh hoạt bình thường của người dân và an toàn sinh mạng; không được che lấp nóc/mái nhà trừ các phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng.

Quy định cụ thể đối với bảng quảng cáo, hộp đèn thì đường cấp I, II, III (Quốc lộ), diện tích tối đa một mặt bảng quảng cáo, hộp đèn là 200 m2, khoảng cách tối thiểu từ mép đất của đường bộ đến cạnh gần đường nhất của bảng là 25m, khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường thẳng là 200m, khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường cong là 150m.

Mặt trước hoặc mặt sau công trình nhà mỗi tầng được đặt 01 (một) bảng quảng cáo ngang và 01 (một) bảng quảng cáo dọc liền kề biển hiệu (nếu có); Trường hợp không có biển hiệu cũng chỉ được đặt 01 (một) bảng quảng cáo ngang và 01 (một) bảng quảng cáo dọc: Đối với bảng quảng cáo, hộp đèn ngang: nhô ra khỏi mặt ngoài công trình tối đa 0,2 m với chiều cao tối đa 2m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang công trình; Đối với bảng quảng cáo, hộp đèn dọc: ốp/gắn sát vào mặt ngoài công trình với chiều ngang tối đa 1 m, chiều cao tối đa 4 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình nơi đặt bảng quảng cáo.

Mặt bên: Bảng quảng cáo, hộp đèn phải liên kết chắc chắn, cố định sát vào mặt bên công trình. Số lượng và vị trí bảng quảng cáo, hộp đèn phải phù hợp với quy hoạch quảng cáo được phê duyệt và tuân theo quy định sau: Diện tích bảng quảng cáo, hộp đèn chỉ cho phép tối đa bằng 50% diện tích mặt bên công trình với kích thước không vượt quá giới hạn mặt bên công trình tại vị trí đặt bảng; Đối với công trình có chiều cao đến 4 tầng, chiều cao của bảng quảng cáo, hộp đèn không được nhô lên quá sàn mái 1,5 m; Đối với công trình có chiều cao từ 5 tầng trở lên, toàn bộ diện tích bảng quảng cáo, hộp đèn không vượt quá giới hạn diện tích mặt bên công trình.

Đối với màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời: Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời không được dùng âm thanh. Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời đứng độc lập có chiều cao tối thiểu tính từ điểm cao nhất của mặt đường đến cạnh dưới của màn hình là 5 m.

Đối với biển hiệu Vị trí: treo/gắn/ốp sát cổng hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Trường hợp biển hiệu treo ngang cổng hoặc lối vào phải đảm bảo khoảng cách thông thủy từ mép dưới biển xuống điểm cao nhất của mặt lối đi không nhỏ hơn 4,25 m.

Thông tư này thay thế Thông tư số 19/2013/TT- BXD ngày 31/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu