Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm tra công tác chuẩn bị Festival Biển 2018: Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông
03:58 | 28/08/2018 Print   E-mail    

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ Khai mạc và các hoạt động trong Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018 diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 03/9/2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018 đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho các hoạt động tại Lễ hội vào chiều ngày 27/8.

Ông Nguyễn Lập khẳng định: Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2018 được tổ chức đúng vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, dự báo lượng khách đến Vũng Tàu rất lớn, với trách nhiệm của mình, Thành phố phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giữ hình ảnh của một Thành phố du lịch thân thiện mến khách. Thành phố tập trung hết sức mình cho một lễ hội lớn trong năm.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố kiểm tra khu vực hội chợ

Tại khu vực bố trí các gian hàng ẩm thực, sau khi thị sát thực tế, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan và đại diện đơn vị tổ chức phải đặc biệt quan tâm đến vệ sinh môi trường, việc bố trí các thùng đựng rác, thu gom rác phải thường xuyên không để rác ứ đọng, nhất là đối với thức ăn thừa. Phương án xử lý nước thải cũng phải được đặt ra, nhằm không để ô nhiễm. Khi nghe đơn vị tố chức trình bày việc cấp điện, nước, bố trí nhà vệ sinh, Chủ tịch UBND Thành phố lưu ý phải đảm bảo an toàn sử dụng điện tại gian hàng ẩm thực trong khi thời tiết có thể có mưa kéo dài, chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy; phải bố thêm nhà vệ sinh để giải quyết nhu cầu của khách nhất là khu vực ẩm thực này. Đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng Công an Thành phố chia sẻ, khu ẩm thực dự báo sẽ phức tạp về an ninh trật tự, nơi khách ăn uống, lễ hội bia kéo dài sẽ rất phức tạp, đơn vị tổ chức phải hết sức quan tâm để phối hợp với công an địa phương trong việc đảm bảo ANTT, an toàn. Trung tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó Trưởng Công an Thành phố cho rằng việc bố trí 70 bảo vệ chia làm 3 ca cho toàn bộ khu vực hội chợ, triển lãm, ẩm thực là quá ít, cho nên lực lượng công an và các lực lượng khác cần phải tăng cường để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND Thành phố và các phòng ban kiểm tra khu vực ẩm thực

Kiểm tra các điểm giữ xe tại nhà thi đấu Đa năng và làm việc với UBND Phường Nguyễn An Ninh, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu phường phải hướng dẫn việc tổ chức giữ xe cho khách đến tham quan hội chợ, triển lãm, phải có bảng hướng dẫn vào vị trí để xe, có phiếu giữ xe, bảng giá giữ xe công khai và thu đúng theo quy định. Chủ tịch UBND các phường phải chịu trách nhiệm trong việc bố trí quản lý các điểm giữ xe, không để tăng giá giữ xe sai quy định gây bức xúc trong nhân dân.

Tại khu vực công viên cột cờ đường Thùy Vân-Hoàng Hoa Thám, sau khi nghe các đơn vị báo cáo việc tổ chức các hoạt động trong festival, lễ khai mạc, hoạt động nghệ thuật trên bãi biển. Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị cần phải tiếp cận phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, nhất là đêm khai mạc và những thời điểm đông  người trong dịp lễ Quốc khánh này. Việc đảm bảo an toàn cho khách trong đó chú trọng đến hoạt động Lễ hội sắc màu & EDM khi khách tham gia dưới bãi biển vào ban đêm Ban quản lý các Khu du lịch phải phối hợp xử lý.

Tuy các lực lượng của Thành phố có kinh nghiệm trong việc tham gia, đảm bảo ANTT-VSMT trong các dịp lễ, các hoạt động nghệ thuật thu hút đông đảo du khách thời gian qua, nhưng không được chủ quan và không được bỏ qua một phương án nào có liên quan đến tình hình trật tự, an toàn giao thông thời điểm như hiện nay, đảm bảo một festival một kỳ lễ Quốc khánh trọn vẹn./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu