Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chú trọng thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại thành phố Vũng Tàu.
02:49 | 25/08/2018 Print   E-mail    

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 16/8/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu về việc “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã có được nhiều kết quả tích cực. Nội dung hoạt động về công tác này rất đa dạng, phong phú, bao gồm nhiều lĩnh vực: Hỗ trợ học sinh nghèo; khuyến khích học sinh học giỏi văn hóa, học nghề, nghệ thuật, thể dục – thể thao, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Phường Thắng Nhì trao học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn hè 2018

Theo báo cáo của Hội khuyến học thành phố Vũng Tàu về tổng kết công tác khuyến học năm học 2017-2018 thì để thực hiện tốt phong trào, Hội Khuyến học thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, với Hội khuyến học 17 phường, xã trên địa bàn, với các tổ chức, đoàn thể địa phương tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các nhà trường… kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ. Hội khuyến học thành phố đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chăm lo cho sự nghiệp trồng người, trong đó quan tâm tới học sinh nghèo, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao trong các hội thi, thi đỗ vào đại học với điểm số cao và trao học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, đoàn thể coi chỉ tiêu xây dựng Quỹ khuyến học là chỉ tiêu của sự phát triển. Đầu tháng 8-2018 vừa qua, Hội khuyến học thành phố Vũng Tàu đã tổ chức “Lễ trao học bổng khuyến học-khuyến tài năm 2018” với  269 suất học bổng. Trong đó, Hội khuyến học thành phố đã trao tặng 17 chiếc xe đạp cho các em là trẻ em mồ côi hiếu học trị giá 34 triệu đồng; Trao tặng 134 suất học sinh khuyến tài và 114 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó hiếu học, mỗi suất 1 triệu đồng với tổng trị giá hơn 248 triệu đồng. Bên cạnh đó, phong trào “Gia đình hiếu học” đã lan toả khắp địa bàn dân cư. Phong trào đã và đang tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, khuyến khích, hỗ trợ và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trên địa bàn dân cư, có tác dụng thiết thực không chỉ trong việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, bổ sung nguồn nhân lực mà còn góp phần đẩy lùi được tiêu cực, tội phạm trong địa bàn.

Vì mục tiêu làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, vừa qua, Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu cũng đã trao cho các em học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt và vươn lên trong học tập năm học 2017-2018 trên bàn thành phố với 249 suất học bổng, trị giá 118,500 triệu đồng và 264 phiếu mua đồ dùng học tập (mỗi phiếu trị giá 150 ngàn đồng). Đồng thời, đã trao tặng 15 chiếc xe đạp cho con CNVCĐL có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng) theo chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro.

Thực hiện chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về chú trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, ngày 10/8/2018 vừa qua, Hội khuyến học phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu phối hợp với Ban chỉ đạo hè đã trao tặng 23 suất học bổng trị giá 9,2 triệu đồng;  Quỹ “Vì người nghèo” phường đã trao tặng 29 suất học bổng trị giá 10,5 triệu đồng cho các em nghèo hiếu học, đạt loại khá giỏi năm học 2017 – 2018 trên địa bàn phường.

 

Phường Rạch Dừa trao học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn hè 2018

Theo bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội khuyến học phường Rạch Dừa: Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường Rạch Dừa được duy trì và phát triển tốt. Đặc biệt, khi thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng tại địa phương luôn được đẩy mạnh. Mối quan hệ giữa nhà trường - gia đình - xã hội được gắn chặt, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy chủ trương xã hội hóa giáo dục và phong trào xây dựng xã hội học tập... Mục tiêu đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng, tăng cường liên kết và phối hợp với các lực lượng xã hội, phát huy tiềm năng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố để góp phần xây dựng thành phố học tập.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài; chú trọng kiện toàn tổ chức các cấp Hội; đẩy mạnh xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài; nâng cao chất lượng xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học; xây dựng xã hội học tập trên địa bàn./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu