Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội LHPN Phường 1 quyên góp ủng hộ phụ nữ, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào dân tộc ở biên giới.
11:39 | 17/08/2018 Print   E-mail    

Tiếp tục thực hiện đẩy mạnh mô hình “Chuyển giao, hỗ trợ phương tiện, máy móc, thiết bị, vật dụng gia đình,...” trong toàn hệ thống Hội. Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Nhằm huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn Phường 1 cùng chung tay hướng về các xã vùng biên giới đặc biệt khó khăn.

Chị em Phụ nữ đang soạn đồ để gửi đi

Qua một thời gian vận động, được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của các Chi hội trực thuộc, cán bộ, hội viên trong toàn Hội và nhân dân địa phương, đến nay Hội đã vận động, quyên góp và chuyển giao được 16 bộ SGK cũ (gồm các sách giáo khoa của các lớp bậc THCS và THPT), 14 bao quần áo cũ gồm đồ học sinh, đồ trẻ em và người lớn nhưng còn tốt, sử dụng được và một số nhu yếu phẩm khác. Trong sự cố gắng chung, điển hình có Chi hội phụ nữ khu phố 3, khu phố 5 là hai đơn vị thu gom được nhiều nhất trong đợt này. Tất cả những vật dụng, sách vở nói trên do Hội LHPN Phường 1 đứng ra làm đầu mối, sau đó nhờ Hội từ thiện “Vì một tấm lòng của Tỉnh BR-VT” và chùa Linh Quang Tịnh Xá đem trao gửi cho các cháu học sinh, phụ nữ nghèo ở Gia Lai, các vùng cao biên giới Tây nguyên và đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Từ việc làm này giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN Phường 1 thêm gắn kết tình cảm với nhau, tạo được sự đồng cảm thu hút nhiều người tích cực tham gia. Đây còn là một mô hình mang lại hiệu quả thiết thực nhằm thắt chặt hơn tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Cũng trong dịp này được sự ủng hộ của các mạnh thường quân trao tặng 01 xe lăn cho chồng của chị Đồng Thị Ngọc Oanh - hội viên là phụ nữ chủ hộ nghèo có chồng bị bại liệt tại địa chỉ 73 Trương Công Định thuộc Chi hội 4../.

Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu