Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhiều hoạt động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đang được lan tỏa tại thành phố Vũng Tàu.
08:48 | 22/08/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch số 7484/KH-UBND ngày 18/12/2017 của UBND thành phố Vũng Tàu về việc tổ chức phong trào thi đua “Vũng Tàu chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung tay giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn và trong nhà

Phường 1 thành phố Vũng Tàu thăm và tặng qùa các gia đình chính sách, các gia đình khó khăn nhân 27/7/2018

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vũng Tàu chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau", thời gian qua, công tác giảm nghèo trên địa bàn thành phố luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đã tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng về giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền đến các địa phương, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, tuyên truyền các gương điển hình thoát nghèo vươn lên làm giàu. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn xã hội trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020. Toàn thành phố đang cố gắng thực hiện phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, phấn đấu đến cuối năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố Vũng Tàu xuống còn dưới 0,54% so với tổng số hộ dân. Cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo, bảo đảm thu nhập bình quân đầu người hộ nghèo của thành phố cuối năm 2020 tăng lên 2 lần so với cuối năm 2015.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu thì từ đầu năm 2018 đến nay, thành phố Vũng Tàu đã làm tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo. Trong 06 tháng đầu năm 2018, thành phố đã tổ chức thăm và tặng quà dịp Lễ, Tết các đối tượng chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, thất nghiệp, người nghèo, người có thu nhập thấp và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức tặng quà cho 5.120 đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền trên 6.6 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách Tỉnh và Thành phố). Cấp phát trên 11.127 thẻ Bảo hiểm Y tế năm 2018 cho người nghèo tại 17 phường, xã. Cấp bổ sung 64 thẻ BHYT còn sót cho hộ nghèo; cấp lại 24 sổ hộ nghèo. Qua đó, chúng ta thấy hoạt động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền thành phố Vũng Tàu.

Khi tìm hiểu về các hoạt động, các phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu chúng tôi nhận thấy: Các địa phương, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp đã rất quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng các việc làm thiết thực như: Tham gia giới thiệu việc làm cho người lao động nghèo, tặng quà, phát sách giáo khoa cũ cho những em học sinh thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, suất cơm tình thương, cắt tóc miễn phí cho người nghèo…Qua đó vừa chia sẻ khó khăn, vừa tạo điều kiện khuyến khích người dân nghèo có ý chí vươn lên thoát nghèo. Mặt khác, phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của thành phố Vũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, có hiệu quả của các cấp, các ngành và đoàn thể trong thành phố, cùng sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người nghèo. Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nêu cao trách nhiệm, đẩy mạnh thi đua chung tay xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, tăng cường khối đoàn kết toàn dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phát triển.Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Chương trình phát sách miễn phí của Ban chỉ đạo hè phường 3 thành phố Vũng Tàu cho học sinh nghèo trên địa bàn

Gặp chị Hoàng Thị Lưu – một hộ nghèo đang tạm trú (thuê nhà trọ) tại phường 3 thành phố Vũng Tàu đưa con trai học lớp 4 đi nhận sách giáo khoa cũ từ chương trình “phát sách miễn phí cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn của Ban chỉ đạo hè phường 3 trước thềm năm học mới 2018-2019, chị xúc động chia sẻ với chúng tôi rằng: “Gia đình tôi là một hộ nghèo, tôi làm phụ hồ, thu nhập bấp bênh nên việc mua cho con một bộ sách giáo khoa để bước vào năm học mới cũng là một điều rất khó khăn. Hôm nay, nhận được sách giáo khoa cho con tôi rất phấn khởi và xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo địa phương, các tổ chức đoàn thể đã nâng bước con tôi được đến trường, giúp gia đình tôi giảm bớt những khó khăn”. Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng, những hoạt động vì người nghèo của các địa phương tại thành phố Vũng Tàu đã có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và hết sức thiết thực cho năm học mới. Sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như các tổ chức đoàn thể, Hội khuyến học và các địa phương đang thể hiện sự thiết thực, hiệu quả trong phong trào thi đua “Vũng Tàu chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ những hoạt động quan tâm, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn thành Vũng Tàu nhất là trong hoạt động an sinh xã hội, chúng ta có thể thấy rằng, các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương trong thành phố đã góp phần giúp nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những cách để từng bước đưa phong trào thi đua “Vũng Tàu chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020 ngày càng đi vào chiều sâu và có tính thiết thực, hiệu quả./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu