Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.
10:06 | 15/09/2018 Print   E-mail    

Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.
 
      Xác định rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân dân, những năm gần đây, Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu cũng như chính quyền địa phương luôn quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong những năm qua, Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ cán bộ, y sĩ, bác sĩ đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
 
(Đoàn y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho
các đối tượng chính sách nhân 27/7/2018 – Nguồn ảnh: Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu)
 
      Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thành phố phố Vũng Tàu trong đó nhấn mạnh việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ngành, trong đó ngành y tế là nòng cốt, thời gian qua, Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu đã thực hiện khám, chữa bệnh theo đúng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác y tế đối với người dân thành phố Vũng Tàu, với người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, gia đình chính sách. Tích cực triển khai thực hiện các hoạt động y tế ở cộng đồng, chú trọng nâng cao chất lượng khám bệnh. Ngoài ra, Trung tâm đặc biệt quan tâm đến việc bố trí, sắp xếp cán bộ, y bác sĩ phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn; nâng cao hiệu quả điều trị, cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh để rút ngắn thời gian cho bệnh nhân; thực hiện tốt các quy định trong giao tiếp ứng xử của cán bộ ngành y tế. …đồng thời thường xuyên tập huấn, đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ.
 
      Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới chuyên nghiệp, sự hài lòng của người bệnh, tạo dựng niềm tin nơi nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nghiên cứu khoa học, áp dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và khám chữa bệnh; tạo thuận lợi cho người bệnh; các chế độ, chính sách đối với bệnh nhân nghèo có thẻ bảo hiểm y tế đều được thực hiện nghiêm túc. Đội ngũ cán bộ nhân viên của Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu còn thường xuyên giúp đỡ những bệnh nhân già yếu, neo đơn, bệnh nhân không có thân nhân, những bệnh nhân mãn tính thường xuyên phải nằm viện.
 
      Trong công tác y tế dự phòng, Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu đã thực hiện đúng quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, bám sát chặt chẽ các dịch bệnh, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Nhờ vậy, đã phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời không để tình trạng dịch bệnh lan rộng và không có tình trạng tử vong do dịch bệnh. Các chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ, phòng chống sốt rét, phòng chống HIV/AIDS đều được chỉ đạo sát sao, thực hiện quyết liệt và có hiệu quả. Ngoài ra, dưới sự quản lý của Trung tâm, mạng lưới y tế cơ sở tại 17 phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu ngày càng hoạt động có hiệu quả. Trung tâm luôn quan tâm kiện toàn đội ngũ chống dịch cơ động, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại cộng đồng. Đặc biệt, đơn vị đã thường xuyên cử cán bộ xuống các phường, xã để giám sát, vận động nhân dân nằm màn chống muỗi đốt, vệ sinh môi trường.
 
      Bên cạnh đó, những năm qua, Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu còn không ngừng chú trọng công tác truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm cung cấp cho nhân dân những thông tin, thông điệp cần thiết, có lợi cho sức khỏe; tổ chức các buổi truyền thông lồng ghép, những buổi hội thảo tập huấn chuyên môn, thăm hộ gia đình, tư vấn trực tiếp; tuyên truyền vận động nhân dân loại bỏ nếp sống cũ, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống mới… để góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh. Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ đầu năm 2018, Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu đã chủ động triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân về phòng chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh nguy hiểm ở người, như: cúm A (H5N1), tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, sốt rét, tay, chân, miệng… Trung tâm có kế hoạch chỉ đạo các Trạm y tế tuyến phường, xã về chuyên môn kỹ thuật theo các chuyên khoa; thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, thường trực cấp cứu, cung ứng thuốc phục vụ nhân dân.
 
      Theo bác sĩ Bùi Xuân Thy - Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu thì: Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, Trung tâm Y tế đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, tăng cường củng cố quy chế, chế độ chuyên môn. Do đó hoạt động khám chữa bệnh ngày càng đi vào nền nếp, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm được nâng lên, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Để chủ động trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thời gian tới, chúng tôi sẽ làm tốt công tác tham mưu cho ngành triển khai có hiệu quả các hoạt động của chương trình tiêm chủng mở rộng, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trên địa bàn. Trung tâm cũng ưu tiên tạo mọi điều kiện cho các cán bộ, y bác sĩ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để khi về cơ sở sẽ chăm sóc người dân được tốt nhất. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố./.
 
                                                                                    Bài: Lê Ngân, BBT

  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu