Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu chỉ đạo xử phạt mạnh tay đơn vị, cá nhân làm xấu hình ảnh du lịch thành phố Vũng Tàu
05:31 | 07/05/2018 Print   E-mail    

Khi nhận được thông tin đăng trên trang điện tử http://saigondautu.com.vn/ tựa đề: “Mỏi mệt kỳ nghỉ lễ dài ngày tại phố biển”, Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết: cả hệ thống chính trị và nhân dân Thành phố đang ra sức gây dựng hình ảnh du lịch Xanh - Sạch - Đẹp, ấn tượng, uy tín và rộng tay chào đón du khách đến với Thành phố, tuy nhiên thành phố Vũng Tàu cũng sẽ xử phạt thích đáng doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chụp giựt, dối gạt du khách, đồng thời sẽ có giải pháp mạnh tay với những trường hợp cố tình bôi nhọ danh dự, uy tín du lịch Thành phố.

Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo Khu du lịch Biển Đông nội dung http://saigondautu.com.vn/ đưa tin

Đối với thông tin phản ánh tình trạng giá phòng tăng vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 01-5-2018, tại Khu Du Lịch Biển Đông bán vé hồ bơi trẻ em 250.000 đồng/vé và người lớn 350.000 đồng/vé là quá đắt so với giá niêm yết. Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý các Khu Du Lịch cùng phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố đã kiểm tra việc đăng ký, niêm yết và bán theo giá niêm yết dịch vụ hồ bơi tại Khu Du Lịch Biển Đông. Ban quản lý các KDL đã lập biên bản làm việc bước đầu vụ việc. Theo đó, Khu Du Lịch Biển Đông xuất trình bảng đăng ký giá do Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố Vũng Tàu xác nhận có hiệu lực từ 1-3-2018. Bảng đăng ký thể hiện giá dịch vụ hồ bơi cho người lớn 120.000 đồng/lượt ngày thường và cuối tuần, mùa cao điểm, lễ, tết là 140.000 đồng/lượt. Tương tự, trẻ em cũng có 2 mức giá là 60.000 đồng và 70.000 đồng/vé. Khu Du Lịch Biển Đông cũng niêm giá dịch vụ bơi đã đăng ký ngay lối ra vào hồ bơi Dolphin.

Đối với phản ánh về giá lưu trú tăng vào dịp lễ 30-4 và 01/5/2018, thành phố Vũng Tàu sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ kiểm tra giá cả ở tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, nếu phát hiện sai phạm sẽ bêu tên trên báo, đài và xử phạt thích đáng. Theo Luật Giá quy định, doanh Nghiệp, cá nhân có quyền tự định giá dịch vụ, sản phẩm bán cho du khách và phải đăng ký với bảng kê khai giá với cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành. Hiện nay, nhiều Doanh nghiệp có kinh doanh dịch vụ lưu trú, hồ bơi, cho thuê ghế dù… đăng ký 3 khung giá gồm: ngày thường, cuối tuần và Lễ Tết. “Hiện nay, có nhiều kênh thông tin để du khách tham khảo giá dịch vụ tại thành phố Vũng Tàu như: website của các Doanh Nghiệp, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch. Du khách cần tìm hiểu, nắm rõ thông tin giá cả để chọn thời điểm du lịch phù hợp.

Thành phố Vũng Tàu luôn hoan nghênh những ý kiến, phản hồi trái chiều, có tính xây dựng giúp chính quyền thành phố kịp thời chấn chỉnh. Tuy nhiên những nội dung trong bài “Mỏi mệt kỳ nghỉ lễ dài ngày tại phố biển”, Thành phố rất cần thông tin rõ hơn những vấn đề nêu trong bài báo nhằm giúp cho Thành phố xử lý đối với doanh nghiệp, cá nhân sai phạm ảnh hưởng đến ngành du lịch của Thành phố. UBND thành phố Vũng Tàu sẽ có văn bản đề nghị http://saigondautu.com.vn/ hỗ trợ cung câp thông tin./.

Tin, ảnh: Khanh Vũ, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu