Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Chiều tối 29 và ngày 30/4 Vũng Tàu “quá tải” khách du lịch
06:04 | 01/05/2018 Print   E-mail    

 
Trong dịp nghỉ Lễ 30/4&1/5 người lao động được nghỉ trước Lễ 02 ngày, cho nên ngày 29/4 là thời điểm Vũng Tàu đón một lượng khách quá lớn và đã “quá tải” trong chiều tối 29 và sáng ngày 30/4.
 
Khách du lịch trốn nắng tại công viên Bãi Sau trưa ngày 30/4
 
Tình trạng kẹt xe diễn ra trên nhiều tuyến đường Thùy Vân, Quang Trung, Trần Phú, Hạ Long, Hoàng Hoa Thám, vòng xoay 3/2-Nguyễn An Ninh, lượng xe mô tô, xe ô tô ùn ứ di chuyển rất chậm. Mặc dù lực lượng công an, quân sự có mặt điều tiết, đảm bảo giao thông nhưng việc cải thiện giao thông không được bao nhiêu do lượng xe quá lớn, tuy nhiên đã không xảy ra qua quẹt, tai nạn nào vào thời điểm trên.
 
Bãi xe chợ du lịch kín xe ô tô trưa ngày 30/4
 
Nhiệt độ tại Vũng Tàu dịp lễ từ 31-340c cho nên tại các bãi tắm chiều 29 và đến chiều ngày 30/4 chật kín người, mọi người chen nhau tắm biển, do thời tiết đã chuyển mùa nam nên biển êm, ít sóng, giữa tháng 3 âm lịch nước thủy triều ròng, lên chậm là điều kiện thuận lợi cho khách vui chơi tắm biển; các lực lượng đã kiểm soát không cho khách mang đồ ăn, bia, rượu xuống bãi biển ăn, nhậu, tuy nhiên vẫn còn một số khu du lịch không kiểm soát đã bị đoàn kiểm tra lập biên bản đề nghị xử phạt vi phạm hành chính, tối ngày 29/4 đã có 43 trường hợp ăn nhậu tại công viên, nơi công cộng bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Lực lượng cứu hộ, cấp cứu cũng đã nổ lực để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách tắm biển trong một lực khách rất đông và thời tiết nắng nóng. Trong 3 ngày qua đã có gần 40 trường hợp trẻ em đi cùng gia đình tắm biển đã bị lạc, trong đó có trường hợp bé 12 tuổi bị thiểu năng lạc vào chiều tối 30/4 sau 4 giờ mới tìm được, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, Thành Đoàn Vũng Tàu đã rất tích cực, trách nhiệm trong việc tìm kiếm, chăm sóc trẻ lạc trao lại cho gia đình. Tại công viên Bãi Sau trưa ngày 30/4 do thời tiết nắng nóng nhiều du khách đã phải tránh trú dưới bóng cây xanh tại công viên, lực lượng chức năng phải liên tục kiểm soát, nhắc nhở không để tái diễn tình trạng ăn uống khu vực này. Nhiều bãi giữ xe ô tô kín chỗ, các khu du lịch Biển Đông, Nghinh Phong, Newwe đã bố trí đưa xe vào khu vực bãi giữ xe chợ du lịch đã tạo được thông thoáng ở các khu du lịch và đón phục vụ khách du lịch tốt nhất. Nhiều quán ăn, quán cafe trên địa bàn Thành phố sáng 30/4 kín người, một số quán không còn chổ để phục vụ khách.
 
Đông đảo khách du lịch có cả du khách nước ngoài xuống biển Bãi Sau
 
Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch đã nhận 14 cuộc điện thoại đường dây nóng liên quan đến tình trạng mua dịch vụ lưu trú là căn hộ cho thuê nhưng chất lượng không đảm bảo, khi từ chối lưu trú đã không được trả tiền lại, giá giữ xe mô tô cao, hành vi ứng xử thiếu văn minh của nhân viên làm du lịch… đoàn kiểm tra liên ngành đã phải trực tiếp giải quyết đảm bảo quyền lợi cho khách và sẽ xử lý hành chính đơn vị kinh doanh vi phạm sau Lễ. Tuy nhiên theo đoàn kiểm tra liên ngành, đã xuất hiện một số đối tượng lợi dụng đường dây nóng để phản ánh không trung thực nhằm hạ uy tín một số cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh. Các lực lượng chức năng của Thành phố đã có nhiều cố gắng bố trí lực lượng làm nhiệm vụ, kịp thời phản ứng với tình trạng quá tải trong giao thông, trong phục vụ khách du lịch tắm biển và các dịch vụ khác, ngăn chặn kịp thời các vụ việc, các diễn biến phức tạp tạo thuận lợi nhất cho khách du lịch đến với Vũng Tàu trong dịp Lễ 30/4&1/5/2018./.
 
Bài, ảnh: Lại Giang, BBT
 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu