Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa.
02:01 | 16/04/2018 Print   E-mail    

Những năm gần đây, ngành du lịchThành phố Vũng Tàu đã có bước phát triển rõ rệt, nhằm nâng cao sức cạnh tranh, ngành du lịch không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ khách. Số lượng du khách đến Thành phố tăng dần qua các năm, đặc biệt vào các ngày cuối tuần, Lễ, Tết bởi vẻ đẹp thân thiện ưu đãi, môi trường sạch sẽ, công tác an ninh du lịch kiểm soát,  nhiều sản phẩm du lịch thu hút khách. Để du lịch phát triển một cách đồng bộ thì các dịch vụ kèm theo cũng luôn được chú trọng, trong các dịch vụ đó thì việc phục vụ nhà vệ sinh công cộng cho nhân dân và du khách là không thể thiếu.

Qua thống kê và báo cáo của UBND Thành phố, hiện nay trên địa bàn Thành phố đã có 15 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) ở các tuyến đường chính như Thùy Vân, Hạ Long, Trần Phú, Quang Trung, Lê Quý Đôn…Tuy nhiên qua khảo sát và đánh giá thực tế thực trạng thì số lượng và  hệ thống nhà vệ sinh công cộng (NVSCC), này chưa thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại cho nhân dân và du khách, đặc biệt là trong các ngày nghĩ, Lễ, Tết, lượng du khách đổ về Vũng Tàu tăng đột biến.

Nhà vệ sinh công cộng công nghệ tự động tại đường Ba Cu

Trên cơ sở kế hoạch của Sở Du lịch triển khai NVSCC trên địa bàn tỉnh, Thành phố sẽ lắp đặt cabin vệ sinh công cộng tại 12 vị trí kết nối với Kiosk thông minh công nghệ 4.0 Việt Nam hóa tại các vị trí trên các tuyến đường như Ba Cu, ViBa, Lê Lợi, Ba Cu- Quang Trung, Công viên Bãi TRước, Công viên Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Công viên Nghinh Phong, Thùy Vân, Lê Hồng Phong- Nguyễn Thái Học, Hải Đăng. Mẫu NVSCC đã được đăng ký bảo hộ sáng chế. Cabin lắp đặt gồm hai không gian gồm Khu vệ sinh công cộng bằng inox 304, các thiết bị vệ sinh bằng gốm men sứ trắng và Khu Kiosk bán hàng; thân vỏ, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện- điện tử tự động, camera giám sát, với vật liệu chủ yếu bằng inox 304, trừ thiết bị vệ sinh và điện tử tự động. Hệ thống xử lý chất thải theo UASB-TP, tiêu chuẩn này đã được Hoa Kỳ, Anh Quốc, Brazil, Đức áp dụng và phụ hợp với tiêu chuẩn Việt Nam; Nước thải qua xử lý đạt tiêu chuẩn xả thải môi trường, được thoát vào hệ thống thoát nước chung của Thành phố, sử dụng ống thoát nước PVC đặt dưới vỉa hè và đấu nối vào hố ga hiện hữu. Hệ thống điện của nhà vệ sinh thì cabin sử dụng năng lượng mặt trời, tuy nhiên để dự phòng trong trường hợp mưa và ban đêm, cabin được đấu nối hệ thống điện hiện có của Thành phố, trong đó có băng cảnh báo điện; Nnước để sử dụng cho nhà vệ sinh thì cabin đấu nối với hệ thống ống cấp nước của Thành phố, một số vị trí không thuận lợi thì sử dụng bồn cấp nước inox dung tích 1m3. Việc vận hành và duy trì NVSCC tự động S-05 kết hợp Kiosk thông minh công nghệ 4.0 Việt Nam bằng phương thức xã hội hóa, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 3 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào phục vụ trong QII/2018.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, Thành phố đã cho lắp đặt thử nghiệm một NVSCC tại đường Ba Cu đối diện Đường sách. Theo đánh giá của những người đã sử dụng qua là sạch sẽ, thuận tiện và hiện đại, phù hợp với nhu cầu thực tế hiện nay. Tuy nhiên theo đại diện cơ quan chức năng Thành phố, một số người dân chưa quen sử dụng thiết bị tự động và ý thức giữ gìn vệ sinh của một số người chưa cao nên đôi lúc bên trong nhà vệ sinh công cộng chưa làm vừa lòng mọi người, sắp đến lực lượng môi trường Thành phố sẽ quan tâm đến việc hướng dẫn cách sử dụng đảm bảo vệ sinh nhất.

Việc đầu tư, xây dựng nhà vệ sinh công cộng một cách bài bản, đúng tiêu chuẩn theo quy định là yêu cầu cần thiết cho sự phát triển của thành phố du lịch vì một môi trường xanh,sạch,đẹp, an toàn và thân thiện, cũng như xây dựng được nếp sống văn hóa, văn minh hiện đại, tạo nên diện mạo mới cho du lịch thành phố biển Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu