Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu sẽ hình thành các bãi đỗ xe công cộng có thu phí từ những khu đất chưa sử dụng và khuôn viên các cơ quan đơn vị
12:12 | 08/04/2018 Print   E-mail    

Những năm gần đây, du lịch Vũng Tàu dần lấy lại và quyết tâm giữ vững thương hiệu là thành phố du lịch, để lại nhiều ấn tượng và thân thiện với du khách trong và ngoài nước, số lượng du khách đến Thành phố tăng dần qua các năm,đặc biệt là số lượng khách nghĩ dưỡng vào các ngày cuối tuần, Lễ, Tết bởi vẻ đẹp thân thiện ưu đãi, môi trường sạch sẽ, công tác an ninh du lịch kiểm soát,  nhiều sản phẩm du lịch thu hút khách, song song đó là cơ sở vật chất trang thiết bị, hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi nên lượng du khách đến Vũng Tàu bằng các phương tiện như xe máy,  xe khách, ô tô riêng cũng tăng mạnh, thời gian cao điểm của các ngày nghĩ, lễ, tết số lượng xe khách, ô tô tập trung có khi lên đến hàng ngàn chiếc, dẫn đến tình trạng quá tải, gây áp lực với hạ tầng giao thông thành phố, đặc biệt là các tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường trọng điểm về  du lịch như Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Quang Trung, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… lượng ô tô cũng tập trung khá lớn. Nếu tính riêng tại thành phố Vũng Tàu, những năm gần đây, số lượng xe gắn máy và ô tô cá nhân tăng lên rất nhanh, theo số liệu của Công an thành phố hiện trung bình hàng năm đăng ký mới trên 15.000 xe mô tô và 1.000 ô tô cá nhân.  Với thực tế như trên, do không có bãi đỗ  hoặc bãi đỗ nhỏ, nhiều lái xe buộc phải đậu đỗ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đã gây cản trở, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị Thành phố.

Khi có các bãi đậu xe sẽ hạn chế tình trạng xe đỗ trên đường gây cản trở giao thông

Theo Đề án “Quy hoạch tổng thể giao thông- vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến 2030” các khu vực chợ du lịch Bãi Sau; công viên tam giác Bãi Trước; trước khu di tích Thích Ca Phật Đài; ngã ba đường 3 tháng 2 …được quy hoạch xây dựng bãi đậu xe ô tô. Nhưng đến thời điểm hiện nay, mới chỉ có bãi đậu xe tại chợ du lịch là đưa vào sử dụng, còn các bãi đậu xe khác chưa triển khai xây dựng, nguyên nhân là do thiếu vốn đầu tư và quỹ đất. Bên cạnh bãi đậu xe chợ đêm du lịch, còn có một số điểm trông giữ xe khác như: Khuôn viên Đài cấp cưu A 2 và Trung tâm hướng dẫn khách du lịch (Nhà A 3) Thùy Vân; Khu đất 161 Võ Thị Sáu; Khuôn viên khách sạn Cao Su; khuôn viên khách sạn San Hô Xanh; khuôn viên khách sạn Phương Đông; Khuôn viên Khu du lịch Biển Đông; New Ware; Khu vực Đài phun nước công viên Bãi Trước; Bãi tắm công cộng Bãi Trước; Khu vực vỉa hè trước Sân vận động Lam Sơn, khu vực Bệnh viên Lê Lợi và một số điểm hiện hữu bố trí trên đường Hạ Long; trong các điểm trông giữ xe nêu trên có 03 điểm giữa xe ô tô. Hiện nay các điểm trông giữ xe này đang hoạt động và phát huy hiệu quả, tuy nhiên vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu thực tế, hoặc một số hộ, cá nhân đã lập các điểm giữa xe tự phát để trông giữ xe cho khách có nhu cầu và không chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, tự ý nâng giá, ép giá..

Nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết cho du khách và nhân dân địa phương, phục vụ cho tốt hơn cho ngành du lịch, cũng như  tận dụng, phát huy hiệu quả một số khu đất trống của nhà nước chưa sử dụng, cũng như các khu đất trống của cá nhân đề xuất cho làm bãi đậu xe tạm thời để giải quyết nhu cầu cần thiết, UBND thành phố Vũng Tàu có chủ trương sử dụng các bãi đất trống để làm tạm bãi đỗ xe công cộng có thu phí tại văn bản số 1786/UBND-QLĐT ngày 04/4/2018.

Theo đó UBND Thành phố  sử dụng các vị trí đất trống; các sân trường học, các trụ sở cơ quan trên địa bàn để làm tạm bãi đỗ xe có thu phí theo quy định. Đối với khu đất của tổ chức, cá nhân thì chủ sử dụng đất tự tổ chức thực hiện việc trông giữ xe và thu phí theo quy định hiện hành; đối với khu đất thuộc trụ sở cơ quan, các sân trường học khuyến khích sử dụng làm bãi đỗ xe trong các ngày nghĩ, lễ, tết hoặc không có hoạt động dạy và học tại trường; khuyến khích các tổ chức, cá nhân có đất trống chưa qua sử dụng để đăng ký với UBND Thành phố làm bãi đỗ xe công cộng có thu phí theo quy định. 12 vị trí dự kiến sẽ làm bãi giữ xe như: Khu đất giáp với đường Nguyễn An Ninh, nằm trong khuôn viên Paradise, phường Nguyễn An Ninh, với diện tích khoảng 2 hecta; Khu đất số 21 đường Thống Nhất, Phường 1, Diện tích khoảng 1,3 hecta; Khuôn viên trụ sở Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh, số 171 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam. Khuôn viên trường Tiểu học Thắng Tam, số 106 Võ Thị Sáu; Khuôn viên trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, 168 Hoàng Hoa Thám, Phường 2. Khu đất số 83 Phan Chu Trinh, phường 2. Diện tích khoảng 3.000m2; Khu đất trước Khu du lịch Cáp Treo, số 12/2A Trần Phú, Phường 1; Khu vực khuôn viên Bảo tàng Bạch Dinh, số 06 Trần Phú, Phường 1… Như vậy các bãi giữ xe có thể đáp ứng được khoảng trên 2.000 chỗ đậu xe dành cho ô tô 25 chỗ trở lên cho khu vực ngoài trung tâm đô thị.

UBND Thành phố sẽ đề nghị Sở Giao thông- Vận tải lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trên một số tuyền đường tại khu vực Bãi Sau, yêu cầu các xe vào bãi đỗ, không được phép đỗ xe dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông. Đồng thời có phương án lắp đặc các biển báo cấm dừng, cấm đỗ trên các tuyền đường tập trung nhiều cơ sở lưu trú du lịch để tránh tình trạng đậu xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, giảm bớt tình hình ùn tắc giao thông./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu