Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu chuẩn bị đón khách du lịch dịp Lễ 30/4&01/5: Đảm bảo an toàn và một môi trường du lịch tốt nhất
08:27 | 26/04/2018 Print   E-mail    

Với thời tiết bước vào mùa hè nắng nóng đối với khu vực Nam bộ, Đông Nam bộ và thời gian nghỉ Lễ mừng đất nước thống nhất 30/4 và Quốc tế lao động 01/5 kéo dài từ 3-4 ngày, tùy theo đối tượng người lao động, sinh viên học sinh. Dự báo Vũng Tàu sẽ là địa điểm du khách chọn đến khá đông trong dịp này, trung bình 7-8 vạn khách/ngày. Chính quyền Thành phố, các địa phương, các đơn vị chức năng thuộc Thành phố và các doanh nghiệp hoạt động du lịch đã có kế hoạch và sẵn sàng đón, phục vụ du khách Lễ 30/4&01/5 năm 2018.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách được UBND Thành phố đưa lên hàng đầu, thể hiện trong các kế hoạch đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường phục vụ khách du lịch cả năm 2018 và trong dịp Lễ 30/4&01/5. Đầu tiên là an toàn cho khách tắm biển bằng việc bố trí lực lượng cứu hộ, cấp cứu tại các bãi tắm công cộng, bãi tắm của các doanh nghiệp, theo ông Phạm Khắc Tộ, Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu, đơn vị sẽ giám sát, thường xuyên kiểm tra số lượng, việc ứng trực lực lượng cấp cứu viên tại các khu du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách tắm biển, nhanh chóng xử lý cứu vớt các trường hợp bị nạn, thông tin, ngăn cản không cho khách tắm biển ngoài thời gian quy định của Thành phố; tuy nhiên ông Tộ cũng cho biết vẫn còn nhiều đối tượng say rượu, bia vẫn xuống tắm biển, bất chấp sự ngăn cản của các lực lượng và còn chống đối, vài trường hợp đuối nước gần đây là những người say rượu, bia tắm biển. An toàn giao thông cũng được Thành phố quan tâm, các lực lượng công an làm nhiệm vụ phải thực hiện điều tiết giao thông tích cực và quan trọng là ngăn chặn các vụ tổ chức đua xe trái phép tại thành phố Vũng Tàu. Công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở lưu trú cũng được đề cập, việc phòng cháy là chính, biết sử dụng kỹ năng xử lý nếu không may xảy ra cháy, các lực lượng PCCC tăng cường kiểm tra các địa địa điểm có nguy cơ cháy cao. An toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, các chợ, các điểm bán hàng thực phẩm cho khách du lịch sẽ được tăng cường kiểm tra, xử lý nếu vi phạm.

Tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm của các đơn vị hoạt động du lịch (Trong ảnh: Mượn địa điểm khách sạn Imperial để làm việc với khách du lịch phản ánh tình trạng ứng xử thiếu văn minh của một quán ăn trên địa bàn Thành phố)

Tiếp tục duy trì môi trường du lịch mà 2 năm qua Thành phố đã triển khai thực hiện thành công, được nhiều địa phương học tập, đó là việc cấm tuyệt đối các hành vi ăn, nhậu, xả rác tại các bãi tắm, nơi công cộng để có một môi trường du lịch tốt nhất. Một lãnh đạo Thành phố cho biết, đã tổ chức tuyên truyền 2 năm bằng nhiều hình thức là đủ rồi, bây giờ phải xử lý hành chính cho hành vi ăn, nhậu, xả rác nơi cộng cộng, bãi tắm mới đủ sức răn đe. Tham gia ý kiến trong hội nghị giao ban với các khu du lịch chuẩn bị đón khách dịp Lễ 30/4&01/5, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch Thành phố cho biết: Trong thời gian qua khách du lịch thông tin đến đường dây nóng du lịch Thành phố thường phản ánh đến thái độ ứng xử của nhân viên một số cơ sở kinh doanh du lịch, lưu trú và quán ăn, cho nên việc giáo dục nhân viên có hành vi ứng xử tốt với khách phải cần được các đơn vị quan tâm, đây cũng là tiêu chí tạo ra môi trường du lịch thân thiện cho thành phố Vũng Tàu. Ông Việt cũng cho biết đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố sẽ xử lý các vi phạm về môi trường, hành vi ứng xử thiếu văn minh, thái độ phục vụ của các đơn vị, mặc dù trong dịp Lễ đơn vị sẽ rất bận rộn do đón khách; Các lực lượng, cơ quan chức năng sẽ ngăn chặn tình trạng tăng giá phòng lưu trú vô tội vạ, tạo điều kiện để khách lưu trú lại Vũng Tàu lâu hơn.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì giao ban các khu du lịch chuẩn bị đón khách dịp Lễ 30/4&01/5

Theo bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, vào các dịp Lễ cả hệ thống chính trị Thành phố phải ra sức làm việc, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch đón phục vụ khách tăng nguồn thu cho đơn vị mình, nhưng tất cả phải đảm bảo mục tiêu lớn là đảm bảo an toàn cho du khách và giữ vững một môi trường du lịch tốt nhất, giữ uy tín cho thành phố Vũng Tàu, Thành phố du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước, do vậy các đơn vị phải chú ý từ việc trang trí, kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho khách, giáo dục nhân viên ứng xử văn minh cho khách, niêm yết và bán đúng giá, đảm bảo chất lượng cho khách, Thành phố sẽ xử nghiêm các hành vi vi phạm khi bị phát hiện hoặc phản ánh của khách./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu