Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Những điểm sáng trong phong trào và hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu.
08:10 | 12/03/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2018)

Những điểm sáng trong phong trào và hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu.

--------------------------

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu luôn bám sát nhiệm vụ của Hội và cụ thể hoá nhiệm vụ chính trị của địa phương bằng các nhiệm vụ trọng tâm. Những điểm sáng trong phong trào và hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu là thường xuyên đẩy mạnh các phong trào và nhiệm vụ nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới được các cấp Hội tích cực thực hiện, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo được triển khai trong toàn thành phố Vũng Tàu và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 5 nhận quà Tết 2018

Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã và đang phát động phong trào thi đua: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” triển khai đến 100% cơ sở Hội; Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với phong trào “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu chung sức xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp” được hội viên đồng tình hưởng ứng. Phong trào thi đua yêu nước đã thực sự là đòn bẩy để phụ nữ thành phố Vũng Tàu đoàn kết, gắn bó, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Qua đó, chị em ngày càng có điều kiện tích cực tham gia các hoạt động của Hội, nâng cao vai trò, vị thế của mình trong xã hội.

Theo báo cáo của Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu thì những năm qua, phong trào phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng ngày càng phát triển. Đã có nhiều phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, làm chủ trang trại, chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp với quy mô lớn, hiệu quả kinh tế cao, trong đó, có chị đi lên từ hộ nghèo. Năm 2017 vừa qua, thông qua các hoạt động, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đã hỗ trợ 150 phương tiện máy móc, vật dụng gia đình cho hội viên nghèo; tặng 605 suất học bổng trị giá 307 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà 113 mẹ Việt Nam anh hùng; vận động nhà hảo tâm tặng gần 5.000 suất quà, gần 7 tấn gạo cho cán bộ hội; giúp đỡ 8 tấn gạo cho 750 hội viên nghèo; hỗ trợ vốn cho gần 3.600 hội viên nghèo với số tiền gần 20 tỷ đồng; phối hợp với các doanh nghiệp đào tạo nghề  và tạo việc làm cho gần 300 hội viên.

Ngoài ra, điểm sáng trong phong trào và hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu là thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, các cấp Hội đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa như: Trong nhiệm vụ Tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp; rèn luyện phẩm chất đạo đức; nâng cao trình độ, nhận thức. Các cấp Hội tập trung tuyên truyền Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương. Bên cạnh đó là các nhiệm vụ như: Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường; tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp, chính sách về bình đẳng giới; tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế cũng được đặc biệt chú trọng và đạt hiệu quả cao.

Theo bà Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu thì điểm sáng trong hoạt động của Hội trong những năm qua là triển khai thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020” đã thể hiện rõ nét sự quyết tâm trong việc cải tiến lề lối, cách thức hoạt động. 100% cán bộ Hội các cấp dự sinh hoạt chi hội; khi đi cơ sở có hướng dẫn và hỗ trợ cơ sở triển khai các hoạt động, đề xuất những giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở với lãnh đạo Thường trực Hội. Các hoạt động đều hướng về cơ sở với phương châm “Ở đâu có tổ chức Hội vững mạnh ở đó có đội ngũ cán bộ Hội giỏi, tâm huyết với phong trào”. Chính vì vậy việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở đặc biệt ở cấp phường, xã rất được coi trọng. Kết quả, có 98 % cơ sở Hội đạt loại khá trở lên, trong đó có 80 % cơ sở Hội đạt loại vững mạnh.

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những thành quả trong phong trào hoạt động, Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu luôn cần sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ hơn nữa của các cấp Lãnh đạo thành phố trên tất cả các lĩnh vực. Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu nhất định sẽ phấn đấu không ngừng, tăng cường sự thống nhất, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu