Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Không khí mùa xuân 2018 đang tràn ngập trên khắp phố phường của thành phố Vũng Tàu.
09:16 | 10/02/2018 Print   E-mail    

Còn 1 tuần nữa mới đến tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhưng không khí Tết đã tràn ngập trên khắp phố phường của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Các tuyến đường của Thành phố như đã được khoác trên mình tấm áo của mùa xuân với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc. Các loại hoa, cây cảnh chủ yếu được sử dụng để trang trí năm nay đều là những cây, hoa truyền thống trang trí Tết như đào thế, quất, trạng nguyên, thu hải đường, cúc Đà Lạt… Các loại cây này tập trung nhiều nhất là tam giác bãi trước Vũng Tàu, đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, đường Nguyễn Tri Phương quanh khu chợ mới và siêu thị coopmart…

Hoa được bày bán tại đường Nguyễn Thái Học TP Vũng Tàu để đón xuân 2018

Như đã thành thông lệ, cứ mỗi độ giáp Tết, người dân thành phố Vũng Tàu cảm nhận mùa xuân bằng không gian của những con đường tràn ngập sắc hoa. Khoảng từ ngày 20 tháng Chạp, những người trồng hoa bắt đầu dọn hàng bán tại các khu vực và các con đường được UBND thành phố Vũng Tàu cho phép bày bán hoa Tết và phải đến tận ngày cuối cùng của năm cũ công việc này mới kết thúc. Muôn loài hoa cùng hội tụ về đây, đua nhau khoe hương sắc đón mừng thành phố Vũng Tàu vào xuân. Nếu như thành phố rực rỡ sắc hoa vào ban ngày thì đêm đến lại mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo nhờ có thêm ánh sáng của đèn trang trí. Một số đèn trang trí chiếu sáng tạo điểm nhấn cho các công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử của thành phố trong mỗi dịp xuân về rất đẹp và ấn tượng.

Xuân Mậu Tuất 2018 đang về, những phố phường của thành phố Vũng Tàu được nhân dân quétt dọn sạch sẽ, trang hoàng đèn điện rất lung linh. Từng hàng cây, bồn cây trong các khuôn viên, công viên đã được bàn tay cần mẫn của những người công nhân Công ty Công viên cây xanh và phát triển đô thị Vũng Tàu tạo nên với những kiểu dáng, hình khối phong phú và đẹp mắt. Thành phố đã được mở rộng với các khu dân cư mới, những dãy nhà cao tầng kiến trúc hiện đại đã tô đẹp thêm dáng vóc của thành phố. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn cũng tạo thêm vóc dáng hiện đại, sôi động, nhộn nhịp của một đô thị bên bờ biển xinh đẹp. Mừng Đảng, mừng xuân mới, để đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sự giúp đỡ phối hợp đồng bộ giữa các sở ban ngành và các huyện trong tỉnh đã nỗ lực không ngừng về mọi mặt,  xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tạo nên bước phát triển bền vững.

Dạo quanh một số tuyến đường của thành phố Vũng Tàu vào thời điểm này, bỗng thấy các loài hoa khoe sắc dịu dàng dưới nắng xuân nhè nhẹ trong khí hậu ôn hoà mát mẻ mang mùi vị mặn nồng được biển cả ưu ái ban tặng. Dòng người tấp nập đi thưởng ngoạn, mua sắm  ngày Tết đã tạo nên không khí rộn rã của mùa xuân. Nào quất, mai, đào, các chậu lan, cúc rất rực rỡ sắc màu. Cây bông và hàng hóa như theo người về nhà vui Tết. Một chút rượu làm hân hoan mọi nỗi lòng trong năm mới ; một chút hạt dưa làm hồng môi ngọt của ai ; và cả một chút tờ báo xuân trải lòng người cùng Tết …Dưới những tia nắng, muôn hoa khoe sắc mang hơi ấm đến cho lòng người. Từ các phường xa thành phố, bà con đã nhộn nhịp thu hái rau màu để chuẩn bị cho chuyến đi chợ Tết. Ngày Tết, rau quả, thịt cá cũng được giá hơn, mọi người đều cố gắng lựa chọn những sản phẩm tươi ngon để chế biến thật nhiều món ăn cho gia đình, bạn bè.

Hoa Hướng Dương đang được trang hoàng tại Hội hoa Xuân thành phố Vũng Tàu năm 2018

Không khí xuân tại thành thành phố Vũng Tàu còn tạo thêm điểm nhấn là Hội hoa xuân Vũng Tàu Tết Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Sắc xuân hội tụ” chuẩn bị được khai mạc, hứa hẹn sẽ đem lại ấn tượng đẹp cho người dân và du khách trong dịp Tết. Với thành phố Vũng Tàu, Hội hoa xuân mang một nét đặc trưng rất riêng khó trộn lẫn với những thành phố khác. Hội hoa xuân vừa tạo cảnh quan tươi đẹp cho thành phố, vừa tạo không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân, du khách trong những ngày Xuân. Theo kế hoạch, Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu Tết Mậu Tuất 2018 tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 12 đến 25-2-2018 (nhằm ngày 26 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng) tại khu công viên Bãi Trước với nhiều loại hoa kiểng, tiểu cảnh mới lạ và độc đáo. Nơi đây sẽ hội tụ hàng chục ngàn giỏ hoa hướng dương, mã đình hồng, bạch nhật tím, cúc mâm xôi, dạ yên thảo, dừa cạn, cẩm tú cầu..

Không khí Tết mậu Tuất 2018 đang tràn ngập khắp phố phường tại thành phố Vũng Tàu. Mừng Đảng, mừng Xuân mới, Vũng Tàu - thành phố của hòa bình, năng động và hiếu khách vẫn soi mình bên bờ biển xinh đẹp hoà cùng tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước. Những thành tựu quan trọng mà thành phố đạt được, sẽ là động lực để thành phố tiếp tục vươn tới những tầm cao mới đi tới những mùa xuân, hòa chung cùng mùa xuân tươi đẹp của đất nước, của dân tộc./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu