Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Quy tắc ứng xử trong hoạt động quảng cáo nhằm mục đích tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về quảng cáo
08:32 | 17/03/2018 Print   E-mail    

Quyết định số 4149/QĐ-BVHTTDL ngày 03/11/2017, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Quy tắc ứng xử trong hoạt động quảng cáo. Quy tắc gồm 2 chương, 12 điều, áp dụng cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Quy tắc nhấn mạnh, hoạt động quảng cáo phải đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, trung thực, chính xác, thể hiện trách nhiệm xã hội và phù hợp đạo đức, văn hóa Việt Nam. Các nội dung quảng cáo phải tôn trọng quốc gia, pháp luật, biểu tượng của đất nước, của dân tộc, tôn trọng thuần phong mỹ tục, lợi ích của công chúng và người tiêu dùng. Quy tắc cũng đề cao các nội dung bảo vệ trẻ em tránh những tác động xấu về tâm lý thể chất do hoạt động quảng cáo.

Quy tắc ứng xử chấn chỉnh những quảng cáo sai sự thật  Ảnh: INTERNET

Quy tắc ứng xử trong hoạt động quảng cáo tăng cường vai trò quản lý, giám sát của mọi các tổ chức, cá nhân nhằm xây dựng môi trường quảng cáo lành mạnh, nâng cao ý thức tự quản của cộng đồng doanh nghiệp, xác định được vị trí, vai trò của hoạt động quảng cáo trong nền kinh tế xã hội. Quy tắc ứng xử trong hoạt động quảng cáo cũng được xem là công cụ hỗ trợ thực thi hệ thống pháp luật, tạo thêm kênh thông tin trong công tác quản lý nhà nước, đóng góp cho công cuộc cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt, bộ quy tắc sẽ là “cẩm nang” hữu hiệu để tăng cường vai trò quản lý, giám sát của mọi các tổ chức, cá nhân nhằm xây dựng môi trường quảng cáo lành mạnh, đảm bảo tính trung thực, chính xác, thể hiện trách nhiệm xã hội, phù hợp với những chuẩn mực đạo đức, truyền thống văn hóa dân tộc.

 

Quảng cáo không lạm dụng lòng tin của người tiêu dùng hoặc lợi dụng sự thiếu kiến thức và kinh nghiệm của người tiêu dùng. Những yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng phải được truyền đạt khách quan, tạo điều kiện cho người tiêu dùng cân nhắc về quyết định của mình.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu cho biết việc ban hành Quy tắc ứng xử trong hoạt động quảng cáo là cần thiết, tuy nhiên đối với thành phố Vũng Tàu một đô thị thương mại, dịch vụ du lịch, sôi động thì việc quy hoạch quảng cáo mà hiện nay tỉnh đang triển khai chưa ban hành cũng rất cần thiết, để Thành phố đưa hoạt động quảng cáo vào nề nếp vừa tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm vừa tạo được mỹ quan đô thị trong chủ trương xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp./. 

Tin: Thắng Cảnh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu