Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tuổi trẻ Vũng Tàu viết tiếp truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”.
09:58 | 28/03/2018 Print   E-mail    

Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tại thành phố Vũng, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, các cấp Đoàn tại thành phố Vũng Tàu đã và đang tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên, gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách.

Xã Đoàn Long Sơn tổ chức ra quân Tháng Thanh niên 2018 bằng việc chăm sóc cây xanh, vệ sinh khuôn viên nghĩa trang Liệt sĩ xã Long Sơn

Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu hôm nay được sinh ra và lớn lên trong hòa bình độc lập, được thừa hưởng các giá trị tốt đẹp mà những người đi trước phải đánh đổi cả máu xương mới có được. Vì vậy, để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh - thiếu niên là nhiệm vụ quan trọng của các cấp Đoàn tại thành phố Vũng Tàu, thông qua đó giúp thanh niên hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ đau thương nhưng anh dũng và vinh quang của dân tộc. Từ đó, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay đối với đất nước, với quê hương.

Với phương châm tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang tính tuyên truyền, giáo dục cao, có sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, nhân Tháng Thanh niên 2018 và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các cấp Đoàn – Hội trong toàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: thăm, tặng quà, cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tổ chức dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang, mộ liệt sỹ; thực hiện công trình thanh niên vườn hoa, tôn tạo, chăm sóc các di tích lịch sử, đền đài, bia tưởng niệm; tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta...Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đoàn Thanh niên phường 12 thành phố Vũng Tàu tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2018

Theo báo cáo của Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu thì từ đầu năm 2017 đến nay, hoạt động thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách khó khăn của tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã ghi nhận được kết quả rất đáng khích lệ; các cấp Đoàn thành phố đã thành lập đoàn đến thăm và tặng hàng trăm suất quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Tiêu biểu có các đơn vị: Đoàn Phường 12, Đoàn Phường 1, Đoàn xã Long Sơn, Đoàn phường Thắng Tam…Các đoàn viên thanh niên còn ra quân tổng vệ sinh các nghĩa trang và nhà bia tưởng niệm. Hàng năm, vào các ngày lễ kỷ niệm truyền thống, ngày Tết, các nghĩa trang liệt sỹ trong thành phố Vũng Tàu đã đón nhận rất nhiều lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh đến viếng thăm, thắp hương thể hiện lòng biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống được các cấp Đoàn tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, lồng ghép với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT phù hợp với lứa tuổi, qua đó góp phần bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên.

Theo đoàn viên Lã Thị Ánh Hồng (Đoàn phường Rạch Dừa) thì truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” đã và đang tạo sức lan tỏa rộng trong đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên. Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, Đoàn phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Thành đoàn Vũng Tàu cũng đã hướng dẫn Đoàn phường Rạch Dừa và các cơ sở Đoàn khác tại thành phố cần dựa vào điều kiện thực tế, đồng loạt tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” phù hợp cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, phần lớn Đoàn Thanh niên các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đều có những hoạt động, phần quà vượt chỉ tiêu đề ra.

Có thể thấy rằng, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu hôm nay đang viết tiếp truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ thành phố đối với những gia đình có công cách mạng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tấm lòng tri ân, gìn giữ truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nhằm chăm lo đến đời sống tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố, qua đó nhằm động viên, sẻ chia bớt một phần khó khăn, để các hộ gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, từng bước nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu