Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích tại Hội sách xuân trong Đường sách Vũng Tàu
07:42 | 29/01/2018 Print   E-mail    

Với sự nỗ lực, tích cực, đảm bảo tiến độ của đơn vị thi công, công trình Đường sách trong Hội hoa xuân Vũng Tàu về cơ bản hoàn thành, sẽ kịp để khai trương cùng với Hội hoa xuân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này, đó là nội dung trao đổi với niềm phấn khởi của ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn đơn vị chủ đầu tư Đường sách trong Hội hoa xuân Vũng Tàu.

Chúng tôi và nhiều người rất quan tâm mong chờ và muốn trả lời câu hỏi, hoạt động gì trong Đường sách? bởi lẻ đây không phải đơn thuần là nơi mua, bán trao đổi sách, văn hóa phẩm mà đây được kỳ vọng sẽ là nơi giao lưu văn hóa, cũng từ đây sẽ kích thích văn hóa đọc, tạo ra một phong trào văn hóa đọc của người dân Vũng Tàu trong thời gian tới, là điểm hẹn văn hóa hấp dẫn thu hút du khách. Trả lời câu hỏi này của chúng tôi, công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn đã chuyển đến một kế hoạch hoạt động với 16 nội dung mà đơn vị dự kiến sẽ tổ chức trước, trong và sau Tết.

Với sự thành công tại TP Hồ Chí Minh và vừa khai trương Phương Nam Book city, Phương Nam Book có mặt tại Vũng Tàu hứa hẹn sẽ nâng cao văn hóa đọc tại Thành phố biển

Phương Nam Book đơn vị tổ chức thành công với nhiều nhà sách, tham gia đường sách Nguyễn Văn Bình và mới đây đã khai trương Thành phố sách, Phương Nam Book city tại trung tâm mua sắm Vạn Hạnh, TP Hồ Chí Minh sẽ cùng với Nhà xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức chương trình giao lưu tác giả - tác phẩm với nhiều tác giả nổi tiếng cho nhiều đối tượng bạn đọc, dự kiến tác giả Nguyễn Nhật Ánh chuyên viết cho tuổi mới lớn sẽ đến Vũng Tàu giao lưu và ký tặng sách cho độc giả tại Đường sách trong thời gian từ ngày 12/02/2018 đến 25/02/2018. Bằng việc sử dụng các đầu sách quý hiếm vận động từ các đơn vị tham gia hội sách, bạn đọc tâm huyết đấu giá gây quỹ từ thiện cho địa phương (Quỹ khuyến học, Quỹ người già neo đơn,…). tổ chức quyên góp tủ sách văn hoá cho các trường học….   Quầy sách Tử Tế là quầy sách để người dân địa phương có thể mang sách đến cho tặng, trao đổi hoặc bán với mục tiêu của BTC là giao lưu trao đổi với bạn đọc, nhất là trẻ em chưa có điều kiện về kinh phí để mua sách được tiếp cận với những cuốn sách mà mình ưa thích, cũng như kỷ niệm tại Đường sách này. Hội kể chuyện, vẽ tranh thiếu nhi cũng sẽ được tổ chức nhằm phát huy tính sáng tạo cho trẻ em, trẻ em yêu thích đọc sách, vẽ tranh có thể đăng ký tham gia với thủ tục đơn giản. Giao lưu ngâm thơ – bình thơ là hoạt động phục vụ các tác giả thơ ca tại địa phương với sự tham gia của các CLB Văn hóa-Văn nghệ, CLB thơ trên địa bàn Thành phố, các huyện và các địa phương khác. Triển lãm ảnh, triển lãm tranh, báo xuân, xe cổ cũng sẽ được tổ chức tại Đường sách cùng với những Ông Đồ cho chữ hứa hẹn được sự quan tâm của nhân dân địa phương và du khách trong dịp xuân mới. BTC Hội sách xuân cũng sẽ tổ chức đấu giá một số sách quý, hiếm. tác giả nổi tiếng để gây quỹ từ thiện.

Những chương trình giao lưu tại Đường sách Nguyễn Văn Bình TP.Hồ Chí Minh như thế này sẽ có ở Đường sách Vũng Tàu?

Ông Trần Ngọc Hà, Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo khi tham gia góp ý vào chương trình hoạt động của Đường sách đã cho biết: Thành ủy luôn quan tâm đến việc nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thành phố, nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 33 (khóa XI) của Trung ương về phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, ông Hà mong rằng các phòng, ban, đơn vị Thành phố cùng với BTC Đường sách đưa các hoạt động tại Đường sách hiệu quả nhất, thu hút đông đảo người dân Thành phố với nhiều đối tượng tham gia.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Đoàn Thanh niên Thành phố cùng với ngành Văn hóa và Thông tin sẽ phối hợp tích cực để Đường sách trong Hội hoa xuân Vũng Tàu đạt được những thành công nhất định, là điểm hẹn văn hóa bổ ích  tại thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu