Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khai mạc giải vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2018 tại Vũng Tàu
07:33 | 26/03/2018 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 22/3, tại khách sạn Kiều Anh, Phường 8, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn cờ Việt Nam, sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT đã tổ chức khai mạc giải vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2018, dự khai mạc có đại diện liên đoàn cờ Việt Nam, ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng BTC giải, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở, Trung tâm thi đấu đào tạo TDTT tỉnh, phòng VH&TT Vũng Tàu và đại diện lãnh đạo và vận động viên của 11 đoàn cờ tướng đến từ các địa phương trên toàn quốc.

Đại diện các đội nhận cờ của BTC

Phát biểu khai mạc giải, ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng BTC giải nhấn mạnh tỉnh BR-VT vinh dự được liên đoàn cờ chọn để tổ chức giải vô địch toàn quốc, đây là cơ hội để các VĐV cờ tỉnh BR-VT học hỏi kinh nghiệm thi đấu, trong điều kiện khó khăn chung, sở VHTT sẽ cố gắng nổ lực tạo điều kiện để giải đấu được thành công, rất mong các VĐV, các đoàn thi đấu khách quan, trung thực, cao thượng như tinh thần thể thao, đề nghị lực lượng trọng tài làm việc hết sức mình, công tâm để có kết quả chính xác, khách quan nhất.

Các VĐV thi đấu ván đầu tiên

Nội dung thi đấu là tranh giải vô địch cá nhân nam và cá nhân nữ cả 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và chớp nhoáng. Đối tượng tham gia thi đấu các kỳ thủ xếp hạng từ 1 đến 40 ( nam) và từ 1-16 ( nữ) tại giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017. Ngoài ra còn đặt cách cho một số VĐV. Thể thức thi đấu theo hệ Thụy sĩ 9 ván. Ở ván cuối các kỳ thủ của cùng một đơn vị có trên 50% số điểm của tổng số ván đã thi đấu sẽ không gặp nhau. Xếp hạng căn cứ theo trình tự: tổng điểm; tổng điểm đối kháng trong nhóm các kỳ thủ có cùng nhóm điểm; rating trung bình của đối phương (bỏ 1 đấu thủ thấp nhất); hệ số Buchholz bỏ 1 thấp nhất; hệ số Buchholz; số ván thắng; số ván đi sau; số ván thắng khi đi sau; nếu tất cả vẫn bằng nhau thì bốc thăm.

Sau khai mạc các VĐV đã bước vào thi đấu ván đầu tiên, thời gian thi đấu từ ngày ngày 21 đến 31/3/2018./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu