Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Đẩy mạnh thi đua thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”
09:39 | 06/10/2017 Print   E-mail    

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém, Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, Thành ủy Vũng Tàu luôn chú trọng đến công tác dân vận, các phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được triển khai trong tất cả Đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Đặc biệt, các cấp hội, đoàn thể đã gắn việc thực hiện công tác dân vận với phong trào thi đua yêu nước phát triển kinh tế ở địa phương.

Xác định việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” chính là một phương thức nhằm tăng cường sự đổi mới công tác dân vận của Đảng, qua đó góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền tại địa phương, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Công văn số 1237-CV/TU ngày 11/01/2017 về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện “Năm Dân vận khéo 2017” chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng bộ Thành phố, UBND, Mặt trận, các đoàn thể Thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Mặt trận, các đoàn thể Thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang Thành phố và các Đảng ủy phường, xã đã  triển khai việc thực hiện “Năm Dân vận khéo 2017” đến các đơn vị, địa phương trong hệ thống tổ chức mình. Các mô hình “Dân vận khéo” được gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2017; việc thực hiện 02 nhiệm vụ then chốt năm 2017 của thành phố Vũng Tàu và nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của Thành phố trong năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Lý – Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết: từ đầu năm đến nay, qua triển khai kế hoạch đã có 225 đơn vị, địa phương đăng ký thực hiện với 07 mô hình, 02 điển hình đăng ký thực hiện cấp tỉnh; 296 mô hình, 6 điển hình đăng ký thực hiện cấp Thành phố, 80 mô hình đăng ký thực hiện cấp phường, xã. Nhiều mô hình hay, đạt hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực đối với quần chúng nhân dân. Qua báo cáo của các địa phương, đơn vị, có 224 mô hình thực hiện có hiệu quả đạt 75,68%, có nhiều mô hình được nhân rộng.

Đoàn thanh niên phương rạch Dừa ra quân, thực hiện mô hình “Giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp” 

Điển hình là Hội Phụ nữ phường Thắng Nhất với mô hình “thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”, Hội đã vận động được 12 chi Hội với 1.118 gia đình hội viên tham gia thực hiện việc phân loại rác thải theo hướng dẫn của Phường Hội, số tiền thu được từ nguồn bán ve chai là 14.156.000đồng, các chi, tổ Hội gây quỹ làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại chi. Công an phường 4 với mô hình “đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng chính trị trên địa bàn” đã kịp thời phát hiện, xử lý 04 vụ liên quan đến hoạt động vu cáo, bôi nhọ nói xấu chế độ Đảng, Nhà nước. UBND phường Thắng nhì với mô hình “trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế tại nhà cho trẻ em dưới 6 tuổi, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn kèm thư chúc mừng, trao giấy chứng tử kèm thư chia buồn, chứng thực tại nhà cho người già trên 70 tuổi, người khuyết tật và người bệnh tật không có khả năng di chuyển”. Đoàn thanh niên phường Rạch Dừa với mô hình “Giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp” đã tổ chức, ra quân 06 đợt dọn vệ sinh tai địa bàn các khu phố và 04 đợt thu gom ông tiêm chích cùng với việc tuyên truyền phòng chống ma túy thu hút hơn 1000 lượt thanh thiếu nhi tham gia; tổ chức 08 đợt tuyên truyền về ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng thu hút hơn 500 lượt người tham gia. Liên đoàn lao động Thành phố với mô hình “vận động thành lập công đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên” đã vận động thành lập được 19 CĐCS và phát triển được 613 đoàn viên công đoàn.

Qua việc thực hiện các mô hình đã góp phần nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, gắn kết mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân với Đảng, Chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” thật sự có hiệu quả, thời gian tới Thành ủy Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các phòng, ban, đơn vị trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và việc thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Phát huy tốt vai trò của Mặt trận, các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội trong việc tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của đơn vị, đồng thời thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo“ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên tất cả các lĩnh vực nhằm tạo sự đồng thuận và tin tưởng trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương cơ quan, đơn vị./.

Bài, ảnh: Huy Tuấn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu