Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chị Trần Thị Lan, Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu Khu phố 8, phường Thắng Nhì
05:02 | 24/10/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn phường Thắng Nhì, đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác. Chị Trần Thị Lan, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 8, phường Thắng Nhì, là tấm gương điển hình.

Chị Lan năm nay đã 64 tuổi, với nhiều năm tham gia công tác Hội, chị luôn là người cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Để thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở chi hội mình, chị Lan luôn trăn trở làm thế nào để các hội viên trong chi hội hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính vì vậy ngay từ khi triển khai chị đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tổ chức tuyên truyền về tấm gương đạo đức của Bác đến toàn thể hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội. Cùng với đó, bằng nhiều việc làm thiết thực cụ thể, chị Lan đã gương mẫu đi đầu trong thực hiện Học tập và làm theo tấm gương của Bác với những việc làm thiết thực: mô hình nhóm phụ nữ tiết kiệm được 7 nhóm không lấy lãi, mỗi nhóm 2.000.000 đồng/1 tháng giúp đỡ chị em buôn bán nhỏ, thêm vốn thu nhập; mô hình nuôi heo đất; tuyến đường tự quản; mô hình chuyển giao trang thiết bị gia đình còn có giá trị sử dụng tặng cho chị em nghèo, không có điều kiện; từ đầu năm đến nay, chị đã vận động được 1 tủ kệ, 2 tivi, 7 bao quần áo, 8 bộ sách giáo khoa, 2 bộ bàn ghế học tập… Bên cạnh đó, chị Lan cùng với các hội viên trong chi hội luôn tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, vận động từng gia đình hội viên và nhân dân trong khu phố tham gia tổng vệ sinh khu phố vào sáng chủ nhật hàng tuần; phối hợp với tổ dân phố vận động các gia đình ký cam kết thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Với cương vị là người bà, người mẹ, người vợ nội trợ trong gia đình, chị đã vận động chồng, con phải học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm. Trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình, chị luôn làm gương cho con cháu noi theo nhất là về thực hành tiết kiệm như: Tiết kiệm điện, tận dụng ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm ga... Ngoài ra chị còn tham gia phong trào văn nghệ của phường và khu phố cũng đoạt giải. Vận động chị em có con lầm đường lạc lối trở về với cộng đồng sống khỏe – sống tốt, không mặc cảm tự ti, sống hòa đồng với xã hội.

Chị Trần Thị Lan (bìa phải) chi hội trưởng phụ nữ khu phố 8

Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ, Chị Trần Thị Lan luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội phụ nữ và khu phố, do vậy chị được hội viên tín nhiệm, bầu giữ chức chi hội trưởng chi hội phụ nữ từ năm 2012 đến nay. Với những kết quả đạt được trong nhiều năm Chị Trần Thị Lan đã được hội phụ nữ cấp trên khen thưởng. Chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để các hội viên Hội phụ nữ cùng học tập và noi theo./.

Bài, ảnh: Lê Dung, BBT

                                     

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu