Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
UBMTTQVN Thành phố vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 10 gây ra tại các Tỉnh miền Trung
03:11 | 04/10/2017 Print   E-mail    

Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, chia sẻ đau thương, mất mát của các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 10 gây ra tại các Tỉnh miền Trung và thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Kế hoạch 256/KH-MTTQ-BBT của Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, thực hiện Công văn 1853-CV/TU ngày 27/9/2017 của Thành ủy Vũng Tàu về đồng ý đợt phát động ủng hộ, vừa qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 33/KH-MTTQ-BBT ngày 28/9/2017 về việc Tuyên truyền, vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 10 gây ra tại các Tỉnh miền Trung.

Chúng ta đều biết rằng trong Tháng 9/2017 vừa qua, cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung, đặc biệt là vùng tâm bão từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Bão số 10 đi qua đã làm 10 người chết, nhiều người bị thương, gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho người dân ở các tỉnh miền Trung. Trong Kế hoạch này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu đã tuyên truyền, vận động, quyên góp, ủng hộ đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong toàn thành phố để hỗ trợ các Tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại. Qua đó, thể hiện tấm lòng chia sẻ những khó khăn, là hành động thiết thực giúp đỡ đồng bào các Tỉnh miền Trung nhanh chóng khôi phục, phát triển sản xuất và ổn định cuộc sống.

Theo Kế hoạch, mức vận động ủng hộ là trên tinh thần tự nguyện, thời gian vận động là từ ngày 29/9/2017 đến ngày 30/10/2017. Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu cũng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thành phố và UBND 17 phường, xã tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia ủng hộ đồng bào các Tỉnh miền Trung. Khi tổ chức vận động đề nghị các đơn vị phường, xã thành lập đoàn vận động từ 03 người trở lên để đảm bảo tính khách quan, có sổ sách để ghi chép theo mẫu quy định của Mặt trận Trung ương; kịp thời chuyển số tiền quyên góp về Ban Cứu trợ thành phố bằng cách chuyển khoản hoặc tiền mặt. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công cụ thể cho cán bộ công nhân viên trực thường xuyên (kể cả thứ 7 và chủ nhậ) để tiếp nhận cứu trợ./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu