Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi
08:19 | 03/10/2017 Print   E-mail    

Kỷ niệm 26 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2017)

Luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi

------------------- 

Quan tâm chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi là một trong những nhiệm vụ mang tính chính trị và nhân văn sâu sắc được Đảng và Nhà nước ta dành nhiều sự quan tâm. Trong những năm vừa qua, hoạt động chăm lo đến người cao tuổi ngày càng nhận được sự quan tâm từ phía lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương trong toàn thành phố Vũng Tàu. Các chương trình, hoạt động chăm lo cho người cao tuổi ở thành phố Vũng Tàu đã và đang góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp những người cao tuổi sống vui, sống khỏe, có ích.

 

Người cao tuổi phường Rạch Dừa chăm chỉ tập thể dục buổi sáng tại công viên Rạch Dừa 

Có thể thấy rằng, trong đời sống xã hội, người cao tuổi giữ một vị trí rất quan trọng, vừa là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo vừa là nơi lưu giữ kinh nghiệm sống, các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi mà trọng tâm là nâng cao đời sống người cao tuổi để đảm bảo về mặt vật chất và tinh thần luôn là những định hướng quan trọng mà Đảng và Nhà nước thực hiện trong các giai đoạn phát triển đất nước. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Vũng Tàu nên những năm qua công tác chăm sóc người cao tuổi ở thành phố Vũng Tàu đã và đang có sự chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi ở thành phố ngày càng được nâng cao, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, nhiệt tình tham gia phong trào của địa phương, trở thành những tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo.

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 07/2012/NQ/HĐND ngày 20/7/2012 của HĐND thành phố Vũng Tàu và Quyết định số 04/2012/QĐ-UBND của UBND thành phố Vũng Tàu về việc phê duyệt Chương trình hành động Quốc gia (HĐQG) về Người cao tuổi thành phố Vũng Tàu giai đoạn 2011-2015, công tác chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi của Thành phố Vũng Tàu đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng. Theo báo cáo của Hội người cao tuổi thành phố Vũng Tàu thì tính đến tháng 08 năm 2017, toàn thành phố hiện có khoảng 21.140 người cao tuổi chiếm 7,1% dân số đang sinh hoạt tại hội Người cao tuổi của 17 phường, xã.

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành thành phố, hàng năm, nhiều người cao tuổi thuộc diện đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, người mù có hoàn cảnh khó khăn, người bị bệnh phong trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được cấp thẻ BHYT miễn phí. Ngoài ra, Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố đã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu tổ chức tư vấn, khám, chữa các bệnh về mắt cũng như chăm sóc sức khỏe cho cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Từ năm 2011 đến năm 2016, tại thành phố Vũng Tàu đã có 1.985 người cao tuổi ở các độ tuổi theo quy định được chúc thọ, mừng thọ. Hàng năm, vào các dịp Lễ, Tết, thành phố cũng tổ chức đoàn kiểm tra công tác tặng quà tết cho người cao tuổi tại các phường, xã, đảm bảo đầy đủ, kịp thời… Để tạo nguồn lực cho chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, việc xã hội hóa, khuyến khích, huy động các thành phần kinh tế, tổ chức, cá nhân đầu tư vào công tác bảo trợ xã hội là việc làm cần thiết. Do đó, Hội người cao tuổi các địa phương đã vận động hội viên đóng góp quỹ Hội, đồng thời, tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình xây dựng quỹ “Phụng dưỡng ông bà, cha mẹ”.

Ông Lê Văn Đông - hội viên Hội người cao tuổi phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu cho biết: “Được sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người cao tuổi của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố nên đã đã động viên khuyến khích người cao tuổi chúng tôi an tâm sống vui, sống khỏe, sống có ích, nhiệt tình tham gia phong trào của địa phương, trở thành những tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo”.

Kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 năm nay, đảng bộ và chính quyền thành phố, các cấp hội người cao tuổi thành phố đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân về tầm quan trọng trong việc quan tâm chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Đó là một trong những nhiệm vụ mang tính chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.                                                                      

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu