Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trường mầm non Hiển Vinh, điểm sáng của một đơn vị thực hiện chính sách xã hội hóa hiệu quả
08:25 | 21/09/2017 Print   E-mail    


 

Trường mầm non Hiển Vinh tọa lạc tại địa chỉ 60 đường Huyền Trân Công Chúa, Phường 8, trường thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hiển Vinh được UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho thuê đất với diện 1.700 m2 và UBND thành phố Vũng Tàu quyết định thành lập năm 2010.

Với kinh phí đầu tư ban đầu 20 tỷ đồng, trường mầm non Hiển Vinh có quy mô 18 phòng học với 18 nhóm, lớp với từ 450-500 trẻ em, với mỗi phòng diện tích 80m2/30 trẻ, ngoài ra còn có nhiều phòng chức năng như múa, nhạc, họa và phòng thiết bị; trường có hồ bơi để phổ cập bơi cho trẻ 5 tuổi, có hệ thống khu vui chơi liên hoàn phù hợp và thuận lợi cho sinh hoạt của trẻ em các lứa tuổi. Với sự tích cực đầu tư và chú trọng xây dựng thương hiệu, chủ đầu tư đã tạo ra một cảnh quan, một ngôi trường mầm non hấp dẫn thu hút phụ huynh và trẻ đến với Hiển Vinh. Trong buổi khảo sát thực hiện chính sách xã hội hóa theo chủ trương của HĐND Tỉnh, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh có nhận xét: “Đây là trường được đầu tư rất tốt, có cảnh quan, môi trường phù hợp cho trẻ em vui chơi, phát triển thể chất, tinh thần”.

Trường mầm non Hiển Vinh rất chú trọng đến đội ngũ giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 30% giáo viên trên chuẩn. Chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo như ký hợp đồng lao động, được mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, được nghỉ phép, nghỉ thai sản, nghỉ Lễ, Tết theo quy định.

Khu vui chơi cho trẻ đa dạng và rất sạch sẽ

Trong nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ được nhà trường quan tâm tổ chức nghiêm túc, chế độ ăn ở trường trẻ được ăn 03 bữa chính và 01 bữa phụ với thực đơn thay đổi theo mùa, theo khẩu vị trẻ và phù hợp với từng lứa tuổi. Nhà bếp thực hiện theo bếp một chiều và đảm bảo nghiêm túc về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhập thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, nhân viên cấp dưỡng có kiến thức VSATTP và định kỳ khám sức khỏe. Kết quả khảo sát cuối năm của nhà trường có trên 95% trẻ đạt chuẩn về thể chất, nhận thức, kỹ năng xã hội. Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường mầm non Hiển Vinh cho biết: “Tiêu chí của nhà trường là chăm sóc tốt cho trẻ, xây dựng thương hiệu trường mầm non Hiển Vinh để có một hình ảnh tốt đẹp trong mắt phụ huynh”.

Hồ bơi tại trường mầm non Hiển Vinh phục vụ phổ cập bơi cho trẻ 5 tuổi

Ông Nguyễn Văn Hiển, Giám đốc công ty TNHH Hiển Vinh, chủ trường cho biết: Công ty và trường mầm non Hiển Vinh chú trọng xây dựng thương hiệu trường mầm non tư thục có chất lượng, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh để họ tin tưởng gửi con, cháu họ đến với trường. Ông Hiển cũng mong muốn được đầu tư hệ thống trường mầm non Hiển Vinh trên địa bàn Thành phố với dự kiến 5 cơ sở, tuy nhiên hiện nay chưa triển khai do vướng về thủ tục giao đất.

Có thể nói công ty TNHH Hiển Vinh là điểm sáng và bước đầu đã tiếp cận chủ trương xã hội hóa theo tinh thần của Quyết định 83/2009/QĐ-UBND ngày18/12/2009 của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu quy định một số chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trường mầm non Hiển Vinh đã được phụ huynh tín nhiệm trong thời gian qua./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu