Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2017 tại thành phố Vũng Tàu
08:24 | 08/09/2017 Print   E-mail    

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu năm 2017 nhưng hiện nay trên nhiều tuyến đường tại thành phố Vũng Tàu như BaCu, Trần Hưng Đạo, Lê Quý Đôn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… và các quầy kinh doanh bánh trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp trưng bày, thu hút đến người mua. Nhiều cửa hàng của các cơ sở sản xuất bánh Trung thu đã được dựng lên phục vụ mùa Trung thu năm nay.

Các quầy bánh Trung thu năm 2017 được bày bán tại góc đường Lê Quý Đôn -Trần Hưng Đạo, Phường 1, thành phố Vũng Tàu 

Theo khảo sát, giá bánh trung thu năm nay gần như không thay đổi so với năm ngoái, chỉ một số ít dòng sản phẩm tăng ở mức khoảng 2-5%. Cùng với đó, mẫu mã, nguyên liệu sản phẩm cũng đa dạng hơn. Bên cạnh những sản phẩm bánh nướng nhân truyền thống như: gà quay, thập cẩm, xá xíu, đậu xanh, jambon, vi cá, đậu đỏ, hạt sen... hầu hết các thương hiệu còn cho ra thị trường các dòng bánh “xanh” dành cho người ăn kiêng, “giảm ngọt”.

Ông Lê Minh Hùng - chủ quầy kinh doanh bánh trung thu góc đường Lê Quý Đôn-Trần Hưng Đạo, Phường 1, thành phố Vũng Tàu cho biết, hiện nay khách đến quầy hàng chủ yếu là tham khảo giá và sản phẩm, một số khách hàng mua nhưng số lượng không nhiều. Thông thường sức mua chỉ tăng mạnh vào những ngày trước Tết Trung thu khoảng 1 đến 2 tuần. Các loại bánh Trung thu làm theo yêu cầu của khách hàng quen đặt trước, do đó nguyên liệu phải chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Được làm thủ công nên tùy theo mỗi loại có mức giá khác nhau. Giá bánh Trung thu dao động từ 40.000 – 62.000 đồng/cái cho loại bánh có trọng lượng dưới 150gam, loại bánh nặng 250gam có giá từ 57.000 - 160.000 đồng/cái và loại bánh trọng lượng 800gam có giá dao động từ 300.000 – 470.000 đồng/cái.

Chiếm thị phần lớn trên thị trường vẫn là thương hiệu bánh Kinh Đô. Hiện nay giá bánh trung thu Kinh Đô không thay đổi nhiều so với năm trước chỉ tăng khoảng 2-4%. Dịp này, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiếp tục tăng sản lượng, với 84 loại bánh từ trung bình đến cao cấp. Ngoài những hương vị truyền thống, Kinh Đô ra mắt dòng bánh trung thu Oreo, Custard và các dòng bánh cao cấp mang phong cách hiện đại. Trong khi đó, Công ty cổ phần Bibica dự kiến đưa ra thị trường trên nhiều tấn sản phẩm với khoảng 60 chủng loại khác nhau, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài một số chủng loại bánh mang hương vị truyền thống, Bibica sẽ ra mắt một số dòng bánh mới như bánh trung thu Mochi, bánh trung thu trái cây nhiệt đới, bánh làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh, tổ yến, hạt chia. Đối với Công ty cổ phần Bánh Givral, ngoài dòng bánh mặn truyền thống, đơn vị giới thiệu tới thị trường dòng bánh chay và loại mới nhất của năm nay là bánh trung thu dẻo nhân kem lạnh, nhân tỏi đen. 

Chị Hà Thu Phương (thường trú tại phường 2, thành phố Vũng Tàu) chia sẻ, gia đình chị có may gia công tại nhà và có khoảng 25 công nhân. Chị đi tham khảo giá bánh Trung thu trước để khoảng 2 tuần tới mới mua bánh để tặng quà Trung thu cho nhân viên. Chị thấy giá bánh năm nay không có nhiều biến động so với trước.

Không chỉ có các doanh nghiệp lớn, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu ở thành phố Vũng Tàu cũng bắt đầu vào mùa. Mùa bánh Trung thu của các lò bánh thường kéo dài khoảng 1,5 tháng (từ đầu tháng 7 âm lịch đến Rằm tháng tám), trong đó cao điểm là từ đầu tháng tám âm lịch đến Tết Trung thu. Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khi mua bánh trung thu, người tiêu dùng nên chọn mua tại những cơ sở sản xuất có uy tín, những thương hiệu lớn, bánh có bao bì nguyên vẹn; có tên bánh, cơ sở sản xuất, thành phần, hạn sử dụng rõ ràng; bánh không dấu hiệu bị mốc hay vỡ, không có mùi lạ, màu sắc lạ./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu