Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Những bát cháo nghĩa tình của Chi hội phụ nữ Khu phố 4, Phường 5
08:38 | 23/08/2017 Print   E-mail    

Đã thành thông lệ, vào sáng thứ Hai đầu tuần, tại  địa chỉ 205 Trần Phú (đối diện nhà thờ Bến Đá) lại nhộn nhịp hơn hẳn thường ngày bởi ở đây đang diễn ra buổi phát cháo ân tình do Chi hội phụ nữ Khu phố 4 Phường 5 chủ trì, những bát cháo này đã giúp cho nhiều người nghèo bán vé số, lượm ve chai, lao động phổ thông,.... bớt đi một phần gánh nặng lo toan "cơm áo gạo tiền" mỗi ngày.

Chị Huỳnh Thị Mai – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Khu phố 4 cho biết, bản thân chị từng chịu cảnh đói khổ phải lo kiếm cơm mỗi ngày nên từ khi làm Chi hội trưởng chi hội phụ nữ của khu phố chị đã có ý định làm việc gì đó để giúp đỡ những người lao động nghèo. Sau thời gian suy nghĩ, chị nảy sinh ra ý định nấu những bát cháo để giúp đỡ một phần cho những người lao động nghèo. Ngay sau khi có ý tưởng chị đã nói với những chị em trong chi hội và được mọi người ủng hộ, thế là từ 4 tháng nay những bát cháo nghĩa tình đã chính thức ra đời.

Chị em Chi hội phụ nữ Khu phố 4 Phường 5 phát cháo cho người nghèo

Hiện tại một tháng hai lần vào thứ hai đầu tuần của tuần thứ nhất và tuần thứ ba, những bát cháo nghĩa tình được phát ra. Để có được những bát cháo đó, các chị em trong chi hội đã tự nguyện đóng góp, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít. Sau đó các chị phân công nhau đi mua thực phẩm, dụng cụ phục vụ cho viêc từ thiện. Hiện tại mỗi lần các chị phát 300 suất cháo.Việc phát những bát cháo từ thiện cho người nghèo không phải là mục đích cuối cùng của các chị mà trên hết là sự lan tỏa lòng tốt, lòng nhân ái, giúp mọi người sống tốt hơn, biết yêu thương và giúp đỡ những người nghèo khó.

Có mặt lúc 6h30 sáng thứ hai ngày 21/8 tại địa chỉ trên, tôi đã thấy nhiều người dân đứng chờ phát cháo. Cảm nhận đầu tiên là sự ấm cúng kỳ lạ. Bác Doãn Thị Huê (khu phố 3, phường 5) cho biết: đây là lần thứ ba tôi đi lấy cháo từ thiện, tôi rất vui và cảm ơn chị em trong chi hội phụ nữ khu phố 4 đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi có bữa sáng ngon lành. Mong các chị em sẽ duy trì được lâu dài để người nghèo như chúng tôi ấm áp hơn.

Cũng như bác Huê, một số người dân quanh khu vực cho biết, việc xuất hiện những buổi phát cháo nghĩa tình này thật sự là niềm phấn khởi cho những người lao động nghèo, dù là một suất cháo thôi nhưng chúng tôi thấy tiết kiệm được một khoản chi phí ăn uống. Đây là sự sẻ chia rất có tình người đối với chúng tôi. 

Ngoài việc nấu những bát cháo giúp đỡ người lao động nghèo, các chị em trong chi hội còn góp tiền để thăm hỏi những người già neo đơn, trẻ em có hoàn khó khăn, người tàn tật…số tiền và quà tuy không nhiều nhưng trên hết đó là sự chia sẻ, đồng cảm đối với những mảnh đời bất hạnh, qua đó các chị muốn lan tỏa tình thương giữa con người với con người ra ngoài xã hội. 

Chị Mai cũng cho biết thêm, ngoài các chị em trong chi hội, chúng tôi còn nhận được sự giúp đỡ của các chị em đến từ các chi hội khác trong phường, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những buổi phát cháo này để giúp đỡ một phần nào đó cho những người lao động nghèo, và mong muốn nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn cũng chung tay ủng hộ để để những người nghèo bớt khó hơn./. 

 Bài, ảnh: Huy Tuấn, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu