Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Các doanh nghiệp ủng hộ chủ trương xây dựng phố đi bộ và chợ đêm đường Thùy Vân
02:30 | 31/07/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 27/7 tại Ban quản lý các Khu du lịch, số 01 Phó Đức Chính, phường Thắng Tam, Phòng Kinh tế phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin đã tổ chức lấy ý kiến các doanh nghiệp khu vực đường Thùy Vân về tuyến phố đi bộ và chợ đêm. Tham dự có đại diện khu du lịch San hô Xanh (Khách sạn Tháng Mười), khu du lịch New wave, khách sạn Thùy Vân, hợp tác xã Biển Xanh cùng đại diện UBND Phường 2, phường Thắng Tam và BQL các khu du lịch Vũng Tàu.

Đại diện chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển-Sài Gòn đã trình bày phương án bố trí tuyến phố đi bộ và chợ đêm, trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp và kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố tại cuộc họp ngày 13/7. Theo đó tuyến phố đi bộ và chợ đêm được chủ đầu tư nghiên cứu từ ngã ba Thùy Vân-Hoàng Hoa Thám đến gần ngã ba Thùy Vân-Nguyễn Chí Thanh thuộc hoàn toàn trên địa bàn phường Thắng Tam, như vậy có thay đổi so với dự kiến trước đây lấy đường Thùy Vân một phần thuộc Phường 2, một phần thuộc phường Thắng Tam. Chủ đầu tư cũng đã tính đến việc phân luồng xe lưu thông và hạn chế xe trên đường Thùy Vân; bố trí nơi đậu xe ô tô cho khách vào khu phố đi bộ và chợ đêm gần ngã ba đường Nguyễn Chí Thanh, riêng đối với xe vào các khách sạn, nhà nghỉ chủ đầu tư cũng đã đưa ra giải pháp để đảm bảo việc đưa đón khách thuận lợi, hạn chế thấp nhất  ảnh hưởng việc kinh doanh của các doanh nghiệp lưu trú; việc bố trí các gian hàng trong khu vực chợ đảm bảo về chủng loại, hài hòa, phù hợp với chợ đêm phục vụ du khách; hệ thống điện, nước, thoát nước, chiếu sáng, hệ thống camera quan sát được quan tâm với tiêu chí an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đơn vị chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, khu vực đi bộ và chợ đêm sẽ được bố trí lực lượng trực để giải quyết, xử lý, cam kết không làm mất mỹ quan đô thị.

Đại diện công ty Ngôi Sao Biển đang trình bày phương án bố trí tuyến phố đi bộ và chợ đêm đường Thùy Vân

Các đơn vị tham dự đã có một số ý kiến đề nghị chủ đầu tư làm rõ hơn phạm vi tổ chức, thời gian thực hiện, những vấn đề có liên quan có khả năng ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Đại diện chủ đầu tư, lãnh đạo phòng Kinh tế, phòng VH&TT đã cung cấp thêm một số thông tin có liên quan đến tuyến phố đi bộ và chợ đêm, các ý kiến đã được trao đổi thảo luận tại buổi họp của Thành ủy, UBND Thành phố. Buổi họp đã nhận được sự đồng tình nhất trí cao, sự ủng hộ của các doanh nghiệp tham dự với mong muốn có thêm sản phẩm du lịch làm phong phú và nhộn nhịp hơn cho khu vực Bãi Sau.

Với một quyết tâm cao chủ đầu tư hứa sẽ sớm hoàn thiện dự án để báo cáo xin ý kiến các cấp ngành của Tỉnh để dự án sớm được khởi động, đồng thời ghi nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp là động lực thúc đẩy cho đơn vị triển khai tốt nhất và mong muốn của chủ đầu tư dự án sớm hoàn thiện để đưa vào phục vụ khách trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu