Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu thông qua đề án đầu tư xây dựng và khai thác Phố đi bộ và Chợ đêm Vũng Tàu.
04:14 | 17/07/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 13/7, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức họp nghe Công ty Cổ phần du lịch Ngôi Sao Biển Sài Gòn báo cáo đề án đầu tư xây dựng và khai thác Phố đi bộ và  Chợ đêm Vũng Tàu. Tham dự có ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo Sở du lịch, Sở kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, Công an Thành phố và đại diện lãnh đạo phường 2 và phường Thắng Tam tham dự.

Theo cáo cáo, diện tích toàn khu phố đi bộ và chợ đêm Vũng Tàu dự kiến là 12.000m2 với chiều dài toàn tuyến dọc đường Thùy Vân là 600m. Cụ thể, phố đi bộ và chợ đêm Vũng Tàu sẽ được đầu tư với các chức năng cơ bản như khu gian hàng kinh doanh gồm: 250 gian hàng phục vụ các loại hình ẩm thực, giới thiệu sản phẩm; các khu chức năng phụ trợ như bãi đậu xe, khu nghệ thuật đường phố; khu kỹ thuật, vệ sinh như nhà vệ sinh công cộng, nhà Ban quản lý chợ, khu xử lý nước thải… Trong đó, phần chợ đêm trên lòng đường chiếm tỉ lệ lớn nhất. Đặc biệt, toàn bộ các gian hàng sẽ được thiết kế dạng quầy có bánh xe để di chuyển và kéo về bãi tập kết để bảo trì sau thời gian hoạt động. Dự kiến, Chợ đêm sẽ hoạt động từ 16 chiều giờ đến 2 giờ sáng, sau đó dọn  dẹp trả lại lối đi trên lề đường và toàn bộ lòng đường ngay sau khi kết thúc hoạt động không gây ảnh hưởng, cản trở giao thông cho tuyến đường sau đó.

Hình ảnh phối cảnh dự kiến của Phố đi bộ và chợ đêm Vũng Tàu

Tại buổi họp, các đại biểu cũng đã phân tích những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện dự án và thống nhất ủng hộ Đề án đầu tư xây dựng và khai thác Phố đi bộ và  Chợ đêm Vũng Tàu.

Chủ đầu tư ước tính dự kiến tổng vốn đầu tư cho dự án khu phố đi bộ và chợ đêm khoảng 25 tỉ đồng, trong đó phần nâng cấp hạ tầng sẽ chiếm 35% vốn đầu tư. Chủ đầu tư sẽ sắp xếp khoảng 15 tỉ đồng từ vốn tự có, phần còn lại vay dài hạn trong thời gian 5 năm với lãi suất bình quân 10%/năm. Dựa trên tính toán của chủ đầu tư, dự kiến đến năm thứ 7 sẽ thu hồi vốn.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết “Đề án đầu tư xây dựng và khai thác Phố đi bộ và Chợ đêm Vũng Tàu là sản phẩm du lịch mà thành phố Vũng Tàu kỳ vọng rất nhiều để thu hút thêm số lượng lớn khách du lịch đến nghỉ ngơi, vui chơi và là điểm nhấn để níu chân du khách. Để làm được điều này, ông Nguyễn Lập yêu cầu các phòng, ban ngành, các cơ quan chức năng liên quan phối hợp với chủ đầu tư để bổ sung, hoàn thiện một số vấn đề như vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông… tại khu vực diễn ra chợ đêm và phố đi bộ. Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu gửi báo cáo lên UBND tỉnh xin ý kiến để sớm triển khai, đưa đề án vào hoạt động./.

Tin: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu