Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Giao ban giữa Sở Du lịch với BQL các khu du lịch và Phòng VH-TT huyện, thành phố
09:04 | 17/07/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 14/7, tại hội trường UBND thành phố Vũng Tàu đã diễn ra hội nghị giao ban giữa Sở Du lịch với BQL các khu du lịch và Phòng VH-TT trên địa bàn tỉnh. Ông Trịnh Hàng – giám đốc Sở Du lịch chủ trì hội nghị. 

Tại hội nghị, đại Phòng VH-TT, Ban Quản lý các khu du lịch từng địa phương đã báo cáo kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, trong đó tập trung vào những vấn đề về các dự án chậm triển khai, nguồn nhân lực, vấn đề quản lý nhà khách trên địa, vấn đề phụ cấp, trợ cấp cho lực lượng cứu hộ…

Theo phản ánh của đại diện Ban quản lý các KDL các địa phương, thu nhập của lực lượng cứu hộ bờ biển hiện nay rất thấp, khởi điểm khoảng 3 triệu đồng/tháng và chỉ hơn 5 triệu đồng/tháng đối với người công tác trên 35 năm. Trong khi đó, đặc thù công việc phải dầm mưa dãi nắng từ 8 đến 10 giờ/ngày thậm chí có địa phương 12/ngày mà không có bất kỳ khoản trợ cấp độc hại nào. Ngoài ra, phần lớn người làm công việc cứu hộ bờ biển phải thuê mướn nhà ở nên đời sống khá chật vật. Do vậy, Ban quản lý các KDL địa phương mong muốn thông qua Sở Du lịch kiến nghị UBND tỉnh trợ cấp cho lực lượng này với mức 500.000 đồng/tháng/người. Theo thống kê, trên toàn tỉnh hiện có 49 cứu hộ làm nhiệm vụ cấp cứu thủy nạn tại các bãi tắm thuộc Ban quản lý các KDL TP.Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo. 6 tháng đầu năm, lực lượng cứu hộ bờ biển đã làm tốt công tác bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, kịp thời cứu vớt gần 100 trường hợp du khách bị trôi phao, lật phao khi tắm biển; giúp 20 trẻ đi lạc, người già tìm được người thân; nhắc nhở, ngăn chặn không cho tái diễn tình trạng tụ tập, tổ chức ăn uống trên bãi tắm. 

Tại cuộc họp, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch ghi nhận ý kiến trên và cho biết Sở đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh và sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc các sở, ngành theo hướng tăng hỗ trợ cho lực lượng này để cải thiện thu nhập, yên tâm công tác./.   

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu