Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh phát triển đảng viên trong doanh nghiệp
01:40 | 16/07/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị 07- CT/TW ngày 23/11/1996 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác xây dựng đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần tư nhân (gọi tắc là doanh nghiệp tư nhân) và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”, nhất là từ khi thực hiện Kết luận số 80 - KL/TW ngày 29/7/2010 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07- CT/TW trong tình hình mới, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đã quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Thành phố Vũng Tàu hiện có khoảng 4.472 doanh nghiệp (DN) tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài. Thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư, Chỉ thị của Tỉnh ủy, văn bản hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể trong DNTN và DN có vốn đầu tư nước ngoài, Thành ủy Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch thực hiện; đồng thời chỉ đạo cấp ủy cơ sở đảng, nhất là các Đảng bộ phường, xã căn cứ tình hình thực tế của địa phương, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến các chi bộ trực thuộc và đội ngũ cán bộ, đảng viên của địa phương. Thành ủy Vũng Tàu đã quyết định thành lập tổ công tác của Thành ủy và các Bí thư đảng ủy xã, phường tham gia tổ công tác để thực hiện nhiệm vụ khảo sát, thống kê tình hình DN và tổ chức đảng, đảng viên, đoàn viên trong DN tại địa bàn cơ sở; thực hiện công tác tuyên truyền vận động thành lập tổ chức đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên ở DN.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Vũng Tàu cho biết: Công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên và thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN ngoài nhà nước luôn được BTV Thành ủy Vũng Tàu thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tất cả cấp ủy trực thuộc Thành ủy; căn cứ vào chỉ tiêu được giao, các cấp ủy xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháo cụ thể để thực hiện nhiệm vụ kết nạp đảng viên, phát triển tổ chức đảng và đoàn thể trong các DN ngoài nhà nước. Thành ủy chỉ đạo LĐLĐ, Hội LHPN, Thành Đoàn Thành phố phối hợp với Đảng bộ DN ngoài nhà nước, đảng bộ các phường, xã và các ban, ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ công tác xây dựng tổ chức đoàn thể trong các DN thông qua các hoạt động tạo nguồn, phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú và làm thủ tục kết nạp đảng khi đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. 

Trước khi thực hiện Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư, thành phố có 12 chi bộ thuộc loại hình DN với tổng số 179 đảng viên, có 92 tổ chức công đoàn với 4.515 đoàn viên công đoàn, có 17 tổ chức thanh niên với tổng số 315 đoàn viên. Kết quả sau khi triển khai thực hiện Kết luận 80-KL/TW đến nay, thành phố đã thành lập mới 76 tổ chức công đoàn doanh nghiệp với 2.489 đoàn viên, Thành đoàn Vũng Tàu đã thành lập mới 16 chi đoàn thanh niên trong DN với 413 đoàn viên. Về công tác phát triển đảng viên, đoàn viên trong DN, toàn thành phố phát triển được 31 đảng viên trong DN có tổ chức đảng và vận động được 03 chủ DN có nguyện vọng đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. 

Để tiếp tục phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, Thành ủy Vũng Tàu đã chỉ đạo Đảng bộ DN ngoài Nhà nước phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố mở lớp nhận thức về Đảng cho các quần chúng là người lao động của các DN. Lớp học sẽ tổ chức vào chủ nhật và buổi tối để tạo điều kiện thuận lợi cho các quần chúng này. Một giải pháp cũng đang được Đảng bộ DN ngoài Nhà nước tập trung thực hiện là thành lập tổ chức công doàn, đoàn thanh niên và phát huy vai trò của các tổ chức này trong DN ngoài khu vực nhà nước. Thông qua các hoạt động, phong trào sẽ phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp đảng đối với các quần chúng ưu tú; tạo tiền đề để thành lập tổ chức đảng. Theo kế hoạch, năm 2017, Đảng bộ DN ngoài Nhà nước sẽ thành lập thêm từ 3-4 chi bộ; đến năm 2020, sẽ thành lập 16 chi bộ và kết nạp 100 đảng viên trong DN ngoài khu vực nhà nước, trong đó chú trọng phát triển đảng đối với chủ DN, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và công nhân ưu tú./. 

Bài: Huy Tuấn, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu