Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tập trung công tác chỉnh trang đô thị
11:17 | 18/07/2017 Print   E-mail    

Xây dựng Vũng Tàu là đô thị xanh, sạch, đẹp là một trong hai nhiệm vụ then chốt được Đảng Bộ thành phố Vũng Tàu đề ra trong năm 2017, để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả, Thành ủy Vũng Tàu đã có nhiều văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND thành phố và các ban, ngành triển khai thực hiện, trong đó công tác chỉnh trang đô thị được đặc biệt quan tâm.

Trên địa bàn thành phố hiện có 15 khu vệ sinh công cộng chủ yếu được xây dựng ở những nơi tập trung đông du khách, để phục vụ người dân và du khách, như: đường Thùy Vân, Nguyễn An Ninh, Ngô Đức Kế, Hạ Long, Trần Phú, công viên Bãi Trước, hoa viên Quang Trung, khu vực Bãi Dâu, khu vực hoa viên tam giác Lê Quý Đôn… Hiện nay, các nhà vệ sinh này cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách tại các vị trí đã bố trí, riêng khu vực công viên Thùy Vân (đoạn 1.200 mét từ đường Phan Chu Trinh đến khách sạn Tháng Mười) chưa đáp ứng được nhu cầu hiện tại và cần bố trí khoảng 5 nhà vệ sinh theo quy hoạch. 

Nhà vệ sinh công cộng tại công viên Bãi Sau

Ông Vũ Hồng Thuấn - Trưởng Phòng Quản lý đô thị cho biết: Vừa qua, UBND Thành phố đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 1 xây dựng thêm 5 nhà vệ sinh công cộng tại Bãi Sau (đoạn 1.200m từ Khách sạn Tháng Mười đến đường Phan Chu Trinh). Để đảm bảo hiệu quả đầu tư và kiến trúc cảnh quan, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 1 đề xuất sẽ xây dựng thí điểm trước 1 nhà vệ sinh sau đó sẽ rút kinh nghiệm trước khi triển khai xây dựng các nhà vệ sinh còn lại.

Ngoài ra, hiện thành phố cũng đang tiến hành điều chỉnh quy hoạch chung, các đồ án phân khu 1/2.000, quy hoạch chi tiết 1/500 và thiết kế đô thị trên các trục đường. Trong quá trình điều chỉnh quy hoạch, phòng Quản lý đô thị sẽ rà soát, bổ sung vị trí xây dựng các nhà vệ sinh công cộng cho phù hợp với từng khu vực. Dự kiến, trong quý IV/2017, thành phố sẽ lắp đặt thêm 10-20 nhà vệ sinh công cộng để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Song song với việc xây dựng các nhà vệ sinh công cộng, việc bố trí, lắp đặt các thùng rác công cộng cũng được thành phố khẩn trương thực hiện. Hiện nay, phòng Quản lý đô thị đã đã tổ chức lắp đặt 57 thùng rác tại khu vực đường Thùy Vân, đường Quang Trung và công viên Bãi Trước để thăm dò ý kiến người dân trước khi tiến hành triển khai đại trà. UBND thành phố đã giao các đơn vị chức năng thiết kế mẫu và lắp đặt thử nghiệm một số loại thùng đựng rác công cộng mới; đồng thời giao Phòng Quản lý đô thị làm chủ đầu tư chủ trì khảo sát vị trí lắp đặt thùng rác trên địa bàn thành phố. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ lắp đặt khoảng 330 thùng rác trên một số tuyến đường du lịch chính tại khu vực Bãi Trước, Bãi Sau.

Thùng rác với mẫu mã mới được lắp đặt tại đường Thùy Vân

Hiện tại, Phòng Quản lý đô thị đang khẩn trương triển khai lựa chọn kiểu mẫu thùng rác, trước mắt sẽ lắp đặt tại các tuyến Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, công viên Bãi Trước, Bãi Sau và công viên Lê Quý Đôn.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố đã giao phòng Quản lý đô thị triển khai khảo sát và lắp đặt vòi tắm công cộng tại các bãi tắm theo hình thức xã hội hóa. Trước mắt đã lắp đặt 5 vòi tại khu vực Bãi Trước, 2 vòi tại khu vực Bãi Sau; đang thiết kế lắp đặt 2 vòi tại khu vực Bãi Dứa và Niết Bàn Tịnh xá, 8 vòi khác tại khu vực Bãi Sau; công ty cấp nước tỉnh đã hỗ trợ lắp đặt vòi nước uống trực tiếp tại khu vực cột cờ Bãi Sau. Các công trình chỉnh trang đô thị khác đang được thành phố triển khai thiết kế, lập dự án đầu tư như: hệ thống chiếu sáng bãi biển (Bãi Trước, Bãi Sau); chiếu sáng nghệ thuật biểu tượng Dầu khí; cải tạo cây xanh đường 3/2 (đoạn từ đường Nguyễn An Ninh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh); đường 2/9; vòng xoay ngã 5 đã được UBND Thành phố xem xét, thông qua và giao phòng Quản lý đô thị lập dự án trình duyệt trong tháng 8/2017.

Như vậy, với sự đầu tư vào các công trình chỉnh trang đô thị, bộ mặt thành phố biển sẽ được thay đổi; đây là một bước tiến quan trọng để thành phố hoàn thành mục tiêu xây dựng Vũng Tàu là đô thị xanh, sạch, đẹp theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI đã đề ra./.

Bài, ảnh: Huy Tuấn, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu