Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu không còn hiện tượng kinh doanh chụp giựt
07:51 | 07/05/2014 Print   E-mail    

 

LỄ 30/4 VÀ 1/5:
Thành phố Vũng Tàu không còn hiện tượng kinh doanh chụp giựt
 
         Lượng khách đến Vũng Tàu trong 5 ngày lễ (từ 30/4 đến 4/5) tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng quan trọng hơn hết là những điều tiếng xấu về du lịch Vũng Tàu đã bị đẩy lùi. Đây là thành quả đáng mừng sau những nỗ lực, quyết tâm không ngừng trong quản lý của các cấp chính quyền và ý thức từ các hộ kinh doanh.
 
Bãi biển Vũng Tàu đông kín khách trong những ngày lễ.
 
Theo báo cáo của Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vũng Tàu, trong 5 ngày lễ, toàn thành phố đón 255.000 lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó lượng khách tham quan, tắm biển tại các khu du lịch, bãi tắm là 240.000 lượt người. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt khoảng 76,5 tỷ đồng. Ban Quản lý các khu du lịch và các đơn vị kinh doanh bãi tắm biển đã tăng cường lực lượng cấp cứu, ứng trực 100% tại các ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, kịp thời cứu vớt, hồi sức nạn nhân, đảm bảo an toàn tính mạng cho khách, không để trường hợp tử vong nào xảy ra.
 
Tình hình an ninh trật tự tại các Khu du lịch được đảm bảo, phối hợp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, không có vụ việc phức tạp nào xảy ra. Các đơn vị của thành phố Vũng Tàu đã phối hợp tuần tra, chốt trực ngày và đêm ngăn chặn và xử lý các đối tượng buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bãi biển. Tình hình vệ sinh môi trường tại các Khu du lịch tương đối sạch, kịp thời thu dọn rác thải và vận chuyển rác thải đi xử lý không để tồn đọng qua đêm. Tất cả các Khu du lịch, bãi tắm đều chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo mỹ quan du lịch. Các Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ biển chủ động sửa chữa, thay mới các vật dụng phục vụ tắm biển như phao, dù, ghế bố, lều bạt… đã cũ. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp, Hợp tác xã kinh doanh hồ bơi, bãi tắm niêm yết giá bán hàng hóa, dịch vụ công khai theo quy định của cơ quan nhà nước; tăng cường cấp cứu viên chuyên trách và bán chuyên khách trực cứu hộ, xây dựng lịch trực cấp cứu thủy nạn và phương án phối hợp cứu vớt người bị nạn. Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, giá cả tại các khu du lịch, bãi tắm…
 
Giá cả dịch vụ được kiểm soát chặt chẽ là Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc nghiêm túc, trách nhiệm.
 
Một trong những thành công bước đầu và quan trọng trong việc tạo lập và giữ vững thương hiệu, uy tín du lịch biển Vũng Tàu là trong những ngày lễ chưa xảy ra trường hợp nào vi phạm các quy định trong kinh doanh, do vậy đã tạo sự yên tâm cho du khách. Đạt được kết quả trên là do sự chủ động trong tăng cường quản lý và kiểm tra tất cả các sơ sở dịch vụ trực tiếp và gián tiếp phục vụ khách du lịch. Trước và trong dịp lễ, Phòng Văn hóa - Thông tin đã chủ trì Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ thường trực số điện thoại đường dây nóng 24/24, trực tại nhà A3 và kiểm tra đột xuất giá cả, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các nhà hàng, quán ăn, nhà nghỉ, khu du lịch… Cụ thể, từ ngày 26/4 đến ngày 4/5/2014, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ thành phố Vũng Tàu đã kiểm tra 37 lượt cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ ăn uống trên các tuyến đường trọng điểm thuộc phường 2 và phường Thắng Tam, trong đó tập trung vào các địa chỉ đã bị dư luận trước đây lên án vì kinh doanh chụp giựt. Qua kiểm tra, hầu hết các quán ăn đã cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường... Các khu du lịch, các bãi tắm biển có thương hiệu đều thực hiện nghiêm túc quy định đăng ký giá với cơ quan có thẩm quyền, đã niêm yết giá công khai và bán đúng giá đã niêm yết; không có trường hợp thu tiền quá giá niêm yết.
Bài, ảnh: Trường Lân
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu