Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu phục vụ tốt công tác du lịch trong dịp tết Giáp Ngọ
08:12 | 12/02/2014 Print   E-mail    

 

 
Được xác định phát triển du lịch là kinh tế mũi nhọn của TP Biển Vũng Tàu trong nghị quyết Đại Hội Đảng Bộ TP Vũng Tàu lần thứ V nhiệm kỳ 2010 – 2015.
 
Chính vì vậy, ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ lãnh đạo Thành ủy, HĐND- UBND luôn coi trọng  công tác phát triển du lịch là ưu tiên hàng đầu. Tập trung chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo giữ gìn thành phố luônxanh, sạch đẹp để phục vụ tốt cho công tác du lịch.
        

 

Trong dịp tết Giáp Ngọ các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và tích cực thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Phối hợp với các cơ sở kinh doanh  và chính quyền phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn khách du lịch thực hiện các quy định khi tắm biển, chơi các môn thể thao trên biển… Lực lượng cứu hộ và quản lý bãi tắm luôn phải tập trung cao độ, cắm cờ đen tại các điểm nguy hiểm, liên tục quan sát, túc trực ngay mép nước để cảnh báo, nhắc nhở khách tắm biển không tới gần các khu vực có nước xoáy và sẵn sàng ứng cứu các trường hợp khần cấp. Ước tổng số lượt khách đến tham quan nghỉ mát tại Vũng Tàu từ ngày 28/01/2014 đến ngày 11/02/2014 : 381.000 lượt người ( tăng từ 10%  đến 15% so với cùng kỳ năm trước ). Trong đó đến tham quan, tắm biển tại các khu du lịch là 55.000 lượt người. Tổng số lượt khách quốc tế đến du lịch tại Vũng Tàu trong dịp lễ 6.780 lượt người. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch là  175 tỷ đồng.Lực lượng cấp cứu thuỷ nạn đã làm tốt công tác chuyên môn của mình, đồng thời ứng trực hỗ trợ kịp thời công tác cấp cứu thủy nạn tại các Khu du lịch, đã đảm bảo an toàn cho khách du lịch vui chơi và tắm biển như:

 

- Vớt khách lọt ao xoáy     :         67      Trường hợp
- Chuyển viện                  :         01      Trường hợp
- Trẻ lạc                          :         16      Cháu (đã giao trả về với gia đình).
 

Bên cạnh đó công tác vệ sinh môi trường cũng được quan tâm. Hầu hết các khu du lịch bãi tắm đã hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ tết Nguyên đán 2014, chỉnh trang cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ du khách, đảm bảo mỹ quan du lịch. Tình hình vệ sinh môi trường tại các khu du lịch, bãi tắm khá tốt. Duy trì thường xuyên việc đặt những sọt rác nhựa tại các cụm dù ghế để khách bỏ rác, thu gom, vận chuyển rác kịp thời; Tổng số người tham gia tổng vệ sinh để chuẩn bị đón Tết khoảng hơn 1000 người.Ngoài ra công tác bình ổn giá trong kinh doanh đã được quán triệt và thông báo rộng rãi. Giá dịch vụ các loại ổn định, kể cả giá dịch vụ giữ xe gắn máy. Các khu du lịch và các Hợp tác xã chấp hành tốt việc đăng ký giá, công khai niêm yết giá và bán đúng theo giá đã niêm yết.

Bài: Huyền Trang

BBT.

 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu