Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc cuộc thi “Nốt nhạc tuổi thơ- năm 2017”.
03:22 | 13/06/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/6, tại thành phố Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Nhà thiếu nhi, Trung tâm âm nhạc Trung Kiên tổ chức lễ khai mạc chương trình “Nốt nhạc tuổi thơ- năm 2017” tại hội trường nhà văn hóa thiếu nhi. Chương trình thu hút hơn 500 em thí sinh trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi nhà văn hóa thiếu nhi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Tỉnh, trưởng ban tổ chức cho rằng, cuộc thi “Nốt nhạc tuổi thơ năm 2017” là cơ hội cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh thể hiện năng khiếu âm nhạc. Từ những tiếng đàn, điệu nhạc, các em sẽ thể hiện năng khiếu của mình để thầy cô, gia đình nói riêng và xã hội nói chung tin tưởng, an tâm về các em- những chủ nhân tương lai của đất nước. Thông qua cuộc thi này, bằng tài năng của mình, các em sẽ tiếp tục cùng với tuổi nhỏ cả nước thắp sáng những “ước mơ xanh, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các em thiếu nhi mà còn làm phong phú hơn các chương trình giải trí trên sóng truyền hình tỉnh BR-VT. Với tư cách là Trưởng ban tổ chức Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hỉnh tỉnh, tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị, tỉnh Đoàn, Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm âm nhạc Trung Kiên đã hỗ trợ đồng thành tạo sân chơi thiết thực này cho các em nhỏ của tỉnh. Trong thời gian tới, tôi mong muốn các đơn vị của tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tiếp tục hỗ trợ Đài thực hiện trong nhiều hoạt động thiết thực khác. 

Tặng hoa cho BTC cuộc thi Nốt nhạc tuổi thơ. 

Em Nguyễn Đỗ Tuấn Minh, lớp 7 trường THCS Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu chia sẻ “Em biết đến chương trình thông qua sự giới thiệu của cô giáo ở trường. Em cũng đã học đàn ghi ta được hơn 1,5 năm rồi và môn học đàn ghi ta cũng đúng sở thích của em. Em thấy mình được nhiều lần cô nói con đánh được nên con cũng muốn tham gia. Lúc đầu em cũng thấy rất hồi hợp nhưng em sẽ cố gắng thể hiện bằng tất cả khả năng của mình và em hãnh diện hơn thi tham gia cuộc thi này”.

Chị Bùi Kim Hòa Hiệp, mẹ em Nguyễn Ngọc Khánh Như, ở phường Phước Nguyên, thành phố Bà Rịa chia sẻ “chị mong muốn  qua cuộc thi này con mình sẽ mạnh dạn, tự tin hơn trên sân khấu. Đồng thời, phát triển được năng khiếu cũng như niềm đam mê dành cho âm nhạc”.

Sau lễ khai mạc, BTC sẽ chọn 36 thí sinh trong tổng số hơn 500 thí sinh tham gia trong phần thi casting; sau đó, chia đều cho 3 độ tuổi để bước vào vòng tiếp theo diễn ra ngày 20/6/2017. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm cổ vũ, động viên tinh thần đam mê nghệ thuật cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong dịp hè; đồng thời, tăng thời lượng phát sóng chương trình giải trí, góp phần chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho thiếu nhi và đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả truyền hình tỉnh BR- VT.

Được biết, đối tượng tham gia chương trình “Nốt nhạc tuổi thơ- năm 2017” là tất cả các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có năng khiếu, đam mê âm nhạc và có khả năng trình diễn được 1 trong 3 loại nhạc cụ như : Piano, Guitar, Organ. Theo đó, sẽ được chia làm 3 bảng gồm: bảng A từ độ tuổi từ 6 đến 8 tuổi; bảng B từ 9 đến 11 tuổi và bảng C từ 12 đến 15 tuổi. Nội dung dự thi là những tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về mái trường, thầy cô và những tác phẩm âm nhạc kinh điển nước ngoài. Hình thức thi gồm: độc tấu, thị tấu và hòa tấu. Mỗi tác phẩm dự thi có thời lượng không quá 5 phút. Chương trình sẽ phát sóng trên kênh truyền hình tỉnh BR- VT vào sáng chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 18/06/2017.

Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi vào các ngày 12/6, 20/6, 20/7,  6/8 và đêm gala trao giải thưởng diễn ra vào ngày 5/9/2017./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu