Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tưng bừng ngày bầu cử Trưởng Khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017-2019
02:24 | 20/06/2017 Print   E-mail    

Ngày 18/6, 57.650/58.420 cử tri đại diện cho hộ gia đình của 17 phường, xã trên địa bàn Thành phố đã hăng hái, tích cực đến các khu vực bỏ phiếu để lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào chức danh Trưởng Khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017 - 2019. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của thành phố và sự chuẩn bị chu đáo của các xã, phường, cuộc bầu cử trưởng, phó khu phố nhiệm kỳ 2017-2019 tại Vũng Tàu đã diễn ra dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật.

Theo Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy Vũng Tàu và Kế hoạch liên tịch giữa UBND và UBMTTQ thành phố về hướng dẫn công tác bầu cử trưởng, phó khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017 - 2019, việc bầu trưởng khu phố, thưởng thôn được tổ chức đồng loạt trên địa bàn Thành phố vào ngày Chủ nhật - 18/6/2017. Hình thức bầu cử theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Thành phần tham gia bầu cử là cử tri đại diện hộ gia đình. Đối tượng ứng cử trưởng, phó khu phố, thôn phải từ 21 tuổi trở lên, có trình độ học vấn từ trung cấp trở lên, có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

Cử tri khu phố 4, phường Thắng Nhất xem danh sách, tiểu sử đại biểu ứng cử

Cuộc bầu cử trưởng, phó khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017-2019 là một đợt sinh hoạt chính trị lớn trong đời sống xã hội, bởi cử tri là người trực tiếp bỏ lá phiếu lựa chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành công việc của các khu phố. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được các khu phố trên địa bàn thành phố chuẩn bị chu đáo. Từ bước đầu tiên là hội nghị cử tri để tiến hành hiệp thương, giới thiệu, thảo luận người đủ tiêu chuẩn, xin ý kiến của đại biểu cử tri đối với người được giới thiệu vào bầu chức danh trưởng, phó khu phố (thôn) đã được nhân dân quan tâm và tích cực tham gia. Các hội nghị được rất đông nhân dân, đại diện gia đình các cử tri đến tham gia đóng góp ý kiến với mong muốn những người trúng cử trưởng, phó khu phố (thôn) đợt này sẽ phát huy vai trò trách nhiệm, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của bà con cử tri gởi gắm, cùng chung tay xây dựng thôn xóm mình ngày càng phát triển, văn minh.

Kiểm tra hòm phiếu trước khi bầu trưởng khu phố tại khu phố 4, phường Thắng Nhất 

Những ngày qua, tại các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn thành phố đã được trang hoàng cờ hoa, danh sách ứng cử viên và các tài liệu phục vụ cho ngày bầu cử đều được niêm yết công khai tại các khu vực bỏ phiếu, công tác an ninh trật tự được giữ vững, phiếu bầu và hòm phiếu đều được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Trên tinh thần đó, không khí của ngày bầu cử đã diễn ra sôi nổi, hân hoan. Các cử tri đại diện cho hộ gia đình đã sắp xếp thời gian đến bỏ phiếu khá sớm.

Bàn ghi phiếu bầu của cử tri khu phố 4, phường Thắng Nhất 

Chưa đến 7 giờ sáng, bà Lưu Thị Kim Xuyến – khu phố 4, phường Thắng Nhất đã đến trụ sở khu phố bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo khu phố trong nhiệm kỳ mới. Vẻ hân hoan hiện rõ trên gương mặt, bà Xuyến cho biết:  Bản thân tôi khi nhận được thẻ cử tri và cũng đã biết kế hoạch nên là người đến trước để cùng động viên nhân dân trong khu phố đi bầu để làm sao kịp thời gian. Qua đây tôi cũng gửi gắm lá phiếu của mình ứng cử viên trúng cử, mong muốn tân trưởng khu phố sẽ dành tâm huyết của mình hoàn thành tốt trách nhiệm, đưa khu phố ngày càng phát triển văn minh.

Còn tại khu phố 1, phường Thắng Nhì, không khí bầu cử cũng diễn ra tưng bừng, sôi nổi, ông Bùi Đình Trà - khu phố 1, phường Thắng Nhì chia sẻ: Nhân dân khu phố chúng tôi có truyền thống từ trước đến nay trong tất cả các cuộc bầu cử, không riêng gì cuộc bầu cử khu phố trưởng này là thực hiện rất tốt các bước để triển khai thật tốt cuộc bầu cử. Nói chung là tín nhiệm của nhân dân, nhận xét và đề cử ai là tương đối chính xác. Chúng tôi rất phấn khởi vào những người đã làm trước và nhiệm kỳ này lại tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử để tiếp tục phục vụ nhân dân. Không khí của nhân dân rất là hào hứng và đồng thuận.

Tại Tổ bầu cử khu phố 3, phường 8, không khí bầu cử cũng diễn ra sôi nổi không kém các khu phố khác trên địa bàn. Nhiều cử tri đã đến rất sớm để bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm, tâm huyết; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố, phát huy sức mạnh và quyền làm chủ của nhân dân. Với vai trò là Bí thư chi bộ khu phố, ông Nguyễn Duy Dung xem cuộc bầu cử trưởng, phó khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017-2019 không chỉ là nhiệm vụ chung với địa phương mà còn là trách nhiệm của riêng mỗi công dân. Ông cho biết, bản thân rất tâm huyết với đợt bầu cử lần này. Việc bầu cử trưởng khu phố cho thấy sự dân chủ, phù hợp với nguyện vọng của người dân. Thông qua đợt bầu cử này, người dân tại địa phương có thể cân nhắc và đưa ra quyền lựa chọn cho mình người đại biểu đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong khu phố, người đó sẽ có trách nhiệm dẫn dắt cộng đồng khu dân cư trong phong trào giữ vững an ninh chính trị, cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa. 

Cử tri khu phố 4, phường Thắng Nhất hân hoan bầu Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2017-2019

Theo tổng hợp từ Phòng Nội vụ thành phố, đến 12 giờ cùng ngày, công tác bầu cử tại 17 phường, xã trên toàn thành phố chính thức hoàn tất. Trong đó, có 7 phường có tỷ lệ cử đi bỏ phiếu đạt 100% gồm: phường 1, phường 4, phường 5, phường Thắng Nhì, phường 8, phường Thắng Tam và phường Nguyễn An Ninh. Địa phương hoàn thành công tác bầu cử sớm nhất là phường Thắng Tam, vào lúc 10h15 phút, với số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ tuyệt đối. Các phường, xã còn lại cũng có tỷ lệ cử tri bỏ phiếu cao. Tổng cộng, đã có 57.650/58.420 cử tri đại diện cho hộ gia đình của toàn thành phố tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98,68%. Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng Phòng Nội thành phố cho biết: Chúng tôi khẳng định là cuộc bầu cử trưởng, phó khu phố, thôn nhiệm kỳ 2017-2019 đã hoàn thành một cách thành công tốt đẹp. Tính đến 12 giờ ngày 18/6/2017, 17 phường, xã trên địa bàn thành phố đã kết thúc việc bầu trưởng, khu phố, thôn, với tỷ lệ 98,68% đại diện hộ gia đình đi tham gia bỏ phiếu. Với tỷ lệ như thế chúng tôi khẳng định là cuộc bầu cử đã thành công.

Thành công của cuộc bầu cử là nền tảng để các khu phố, thôn trên địa bàn thành phố tiếp tục hoạt động tích cực, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Được biết, sau cuộc bầu cử, các khu phố, thôn trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức hội nghị khu phố, thôn để bầu phó trưởng khu phố (thôn) trong ngày thứ Bảy, 1/7/2017 hoặc Chủ nhật, 2/7/2017./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu