Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổ đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri phường Nhắng Nhì
02:57 | 09/06/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 8/6, tổ đại biểu số 2 HĐND tỉnh gồm ông Mai Ngọc Thuận, ông Nguyễn Văn Tuấn, ông Phạm Văn Triêm, ông Lê Đình Thắng, ông Trang Ngọc Lâm (giáo sư Thượng Lâm Thanh) và tổ đại biểu HĐND Thành phố gồm ông Huỳnh Quang Vinh, ông Võ Văn Quyền, bà Trần Thị Bích Vân, ông Lê Văn Sang đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri phường Thắng Nhì. Dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo các sở, phòng, ban, ngành đoàn thể của Tỉnh, Thành phố và phường Thắng Nhì.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Nhắng Nhì

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã thông tin tới cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Vũng Tàu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7/7/2017  tại hội trường Thành ủy và Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến sẽ diễn ra từ 11 đến 13/7/2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; kết quả tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, an ninh -quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017 của tỉnh, thành phố; giải trình những phản ánh, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc lần trước.

Cử tri phường Thắng Nhì nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri Nguyễn Văn Thống (khu phố 2) phản ánh từ tháng 8/2017, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ của tỉnh chuyển lên thành phố Bà Rịạ, những đối tượng thuộc diện quản lý của Ban nhưng sinh sống tại Vũng Tàu sẽ được chuyển lên Bà Rịa khám bệnh, điều trị; điều này gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, khám chữa bệnh. Do đó cử tri nghị với lãnh đạo Đảng, HĐND tỉnh, thành phố xem xét, nghiên cứu làm sao để bộ phận bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ ở thành phố Vũng Tàu giữ nguyên như cũ, để đảm bảo trách nhiệm, quyền lợi cho cán bộ được bảo vệ sức khỏe. Cử tri Vũ Quang Lý (khu phố 1) cho biết trong tờ trình của kỳ họp HĐND kỳ tới có chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh BR-VT từ năm 2017 đến năm 2020 về phát triển du lịch bền vững, cử tri đề nghị Nhà nước cần phải đầu tư ngân sách để đào tạo cho những người làm du lịch nhân dân tức là du lịch cộng đồng để hiểu được văn hóa giao tiếp quy tắc, tinh thần phục vụ, ứng xử đối với khách du lịch. Nhiều cử tri cũng phản ánh về chế độ chính sách đối với những người có công; vấn đề khám sức khỏe bằng thẻ BHYT tại bệnh viện Lê Lợi còn nhiều bất cập, phiền hà, thủ tục rườm rà gây khó khăn cho người dân khi đến khám chữa bệnh; cử tri đề nghị nên quy hoạch lại chợ du lịch Vũng Tàu, tránh tình trạng buôn bán hàng tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị; có chính sách đầu tư đối với khu vui chơi, giải trí; đầu tư khu du lịch trận địa pháo cổ để đa dạng hóa sản phẩm du lịch cho thành phố Vũng Tàu. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cử tri đề nghị thành phố mở rộng tuyến đường Hoàng Việt, giải quyết nút thắt cổ trai trên tuyến đường này; giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai tại Đền thờ Mẫu cửu thiên; nâng cao chất lượng giáo dục tại hai trường THCS và tiểu học Thắng Nhì; nâng cấp tuyến đường Lê Văn Lộc, đường Ngư Phủ lối dài…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố và UBND phường Thắng Nhì tiếp thu, giải trình. Đồng thời những ý kiến này sẽ được tổng hợp và phản ánh kịp thời tới kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2016-2021)./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu