Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổ đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri Phường 8
02:43 | 09/06/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 07/6, tổ đại biểu số 2 HĐND tỉnh gồm ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan Tỉnh, ông Phạm Văn Triêm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh, ông Lê Đình Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần DIC số 4, ông Trang Ngọc Lâm (giáo sư Thượng Lâm Thanh) và tổ đại biểu số 5 HĐND Thành phố gồm bà Lê Thị Thanh Bình, ông Ngọc Thanh Dũng, ông Trần Ngọc Hà, ông Võ Thanh Sang, bà Phạm Thị Thơm đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri Phường 8, thành phố Vũng Tàu. Dự buổi tiếp xúc còn có bà Trương Thị Hường – PCT UBND Thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, phòng, ban, đoàn thể của Tỉnh, Thành phố và UBND Phường 8.

Tổ đại biểu HĐND Tỉnh và thành phố Vũng Tàu tiếp xúc cử tri Phường 8 

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và thành phố Vũng Tàu đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, đồng thời cũng có nhiều  ý kiến phản ánh tập trung vào nhiều vấn đề: về cải cách thủ tục hành chính, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, nhiều dự án chậm triển khai gây khó khăn cho người dân; cử tri cũng kiến nghị các cấp lãnh đạo tỉnh, thành phố tập trung xây dựng các dịch vụ du lịch để thu hút khách du lịch như ý kiến của cử tri Nguyễn Thủy (khu phố 1): thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh BR-VT chúng ta là một trong những trung tâm du lịch không những nổi tiếng trong nước mà còn nổi tiếng trên thế giới. Nhưng hiện nay, các sân chơi cho du khách tôi cho rằng vẫn còn nghèo nàn; và là một cử tri tôi có kiến nghị: một là nên tạo những dân chơi cho du khách như nên có những khu bán hàng lưu niệm, mỹ nghệ  ở khu vực trung tâm ví dụ như khu vực Bãi Trước; hai là nên xây dựng một khu thủy cung để phục vụ du khách; thứ ba là nên có cái khu bảo tồn và nuôi dưỡng động vật hoang dã để phục vụ du khách; tạo ra sân chơi của du khách ngày càng phong phú, giúp cho du lịch của tỉnh chúng ta không ngừng phát triển.

Cử tri phường 8 kiến nghị tại buổi tiếp xúc 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, trật tự mỹ quan đô thị, trong đó phản ánh tình trạng lắp đặt chồng chéo các đường dây cáp điện thoại, điện lực, internet…cử tri Lê Thị Định (khu phố 7) cho biết: tôi thấy đường dây điện, internet, đường cáp quang cứ chằng chịt, chồng chéo lên nhau như vậy vừa gây mất mỹ quan đô thị và nhiều khi gây ra tai nạn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nhất là mùa mưa bão đang đến. Do đó, tôi đề nghị HĐND Tỉnh, Thành phố có ý kiến đến các cấp lãnh đạo làm sao quy hoạch các đường dây cho nó hợp lý, để tạo cho cảnh quan vừa đẹp, vừa an toàn cho thành phố.

Cử tri Võ Văn Quang (khu phố 4) thì đề cập đến quy hoạch khu nam sân bay, cử tri đề nghị Tỉnh nên giao lại cho thành phố Vũng Tàu sử dụng khu đất này để tạo vốn nhằm hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, xây dựng nhiều khu vui chơi, giải trí để phục vụ khách du lịch và người dân địa phương. Cử tri cũng phản ánh hiện nay Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ của tỉnh chuyển lên thành phố Bà Rịa, những đối tượng thuộc diện quản lý của Ban nhưng sinh sống tại Vũng Tàu sẽ được chuyển lên Bà Rịa khám bệnh, điều trị; điều này gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại nhất là những người cao tuổi, do đó cử tri đề nghị tỉnh nên có chính sách hợp lý đối với vấn đề này để thuận tiện cho người dân trong khám bệnh và điều trị.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện các sở, ban, ngành của Tỉnh, Thành phố và UBND Phường 8 tiếp thu, giải trình. Đồng thời những ý kiến này sẽ được tổng hợp và phản ánh kịp thời tới kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2016-2021)./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu